<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พระเอกมาแล้ว ! เหรียญคริปโตขวัญใจชาวไทย SIX-JFIN-KUB เขียวยกแผงพุ่งแรง สวนราคา Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด Crypto ตอนนี้เรียกได้ว่าเหมือนกำลังจมอยู่ในทะเลเลือด เนื่องจากเกือบทั้งตลาดพากันแดงเถือก นำโดยราคา Bitcoin ที่ร่วงลงอย่างรุนแรงเกือบทะลุราคา 29,000 ดอลลาร์ในช่วงเมื่อวานนี้

แต่สำหรับนักเทรดชาวไทยนั้นอาจได้เห็นเซอร์ไพรส์บางอย่าง เพราะในขณะที่เหรียญคริปโตพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin และเหรียญ Altcoin ตัวท็อปทั้งหลายต่างพากันดิ่งลงเหว แต่ทว่าเหรียญคริปโตสัญชาติไทยต่างพากันเขียวกันถ้วนหน้า

SIX , JFIN และ KUB มีราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นราว 25%, 11% และ 5% ตามลำดับ โดย SIX เป็นเหรียญไทยมีการพุ่งขึ้นของราคามากที่สุดในบรรดา 3 เหรียญที่กล่าวมา

ซึ่งส่วนหนึ่งอาจเป็นผลมาจากการที่ SIX ได้ย้ายไปยังเครือข่าย Ethereum ทำให้ SIX มีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกมากในวงกว้าง นอกจากนี้ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา เหรียญ​ SIX ยังถูก list เข้าสู่กระดานเทรด LBank Exchange ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเทรดชั้นนำระดับโลกที่มีผู้ใช้มากกว่า 9 ล้านคนอีกด้วย ส่งผลให้ราคาพุ่งขึ้นกว่า 25% ซื้อขายกันอยู่ที่ 1.06 บาท บนแพลตฟอร์ม Bitkub ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ต่อมาเหรียญ​ JFIN เองก็มีราคาเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน โดยใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคาเพิ่มขึ้นราว 11.25% ก่อนจะค่อย ๆ ลดระดับลงมา ซึ่งปัจจุบันมีราคาซื้อขายอยู่ที่ 6.46 บาท 

อย่างไรก็ดียังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าการที่ราคาขึ้นนั้นเป็นเพราะเหตุใด แต่ไม่แน่ว่าอาจเป็นเพียงผลพ่วงที่เกิดขึ้นจากข่าวการอัพเดตตัวบล็อกเชนของโปรเจกต์ก่อนหน้านี้

และสำหรับเหรียญประจำแพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตอันดับหนึ่งของไทย อย่างเหรียญ KUB นั้นปัจจุบันมีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ 50.72 บาท โดยใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคาเหรียญ KUB เพิ่มขึ้นราว 5% ซึ่งนี่นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เหรียญ KUB สามารถกลับมาแตะ 50 บาทได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ดีพรุ่งนี้ Bitkub Chain จะมีการเปลี่ยนผ่านจากระบบฉันทามติจาก POSA ไปเป็น PoS แบบเต็มตัว เพื่อช่วยให้เครือข่าย Bitkub Chain สามารถเข้าถึงได้อย่างกว้างขวางมากขึ้นและเป็นที่ยอมรับเป็นวงกว้าง 

อย่างไรก็ตามเหรียญทั้ง 3 เหรียญนั้นนับเป็นเหรียญไทยที่เป็นที่นิยมอย่างมาก รวมถึงเป็นเหรียญที่นักลงทุนต่างก็พูดถึงอยู่เป็นประจำ ซึ่งก็ต้องดูต่อไปว่าสำหรับแนวโน้ม การเคลื่อนไหวของราคาต่าง ๆ จะเป็นไปในทิศทางไหนต่อไป