<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Connext เตรียมแจก Airdrop เหรียญของตัวเองต้นเดือนหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรเจกต์ บล็อกเชน Connext ได้ประกาศเปิดตัวเหรียญของตัวเองที่ชื่อว่า Next โดยทีมของ Connext ได้วางแผนที่จะเปิด Airdrop ให้กับผู้ใช้ของ Polygon, Arbitrum, Optimism และ Gnosis Chain โดยจะเปิดให้ใช้ในวันที่ 5 กันยายนนี้ หลังจากที่ประกาศไปเมื่อปีก่อน

Connext เป็นโปรโตคอล Cross-chain ที่สามารถทำธุรกรรมข้ามบล็อกเชนได้ โดยสามารถประมวลผลธุรกรรมได้มากกว่า 1.2 ล้านรายการและมีมูลค่ารวมกว่า 1.6 พันล้านดอลลาร์

โดยเหรียญนี้จะอนุญาตให้เราเตอร์ของเครือข่าย (ซึ่งมีบทบาทคล้ายกับ Validators) โดยเหรียญจะอนุญาตให้เราเตอร์รักษาความปลอดภัยเครือข่ายการทำงานร่วมกันและรับค่าธรรมเนียมที่เป็นสัดส่วนกับสัดส่วนการถือเหรียญ

และเหรียญ Next ยังมีประโยชน์เพิ่มเติมคือการเป็นเครื่องมือกำกับดูแลระบบนิเวศของ Connext ผ่านระบบ DAO (Decentralized autonomous organization)

“เหรียญ Next จะถูกนำมาใช้สำหรับการดูแลเหรียญต่างๆ ในระบบ Connext DAO”

“ภายใต้ระบบ DAO เราจะสามารถพัฒนาคอมมูนิตี้เพื่อสร้างระบบที่ทุกคนสามารถดูแลตรวจสอบได้อย่างเป็นธรรม และยังจะช่วยสนับสนุนโปรโตคอลโดยตรงอีกด้วย”

Arjun Bhuptani ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Connext กล่าวกับ Block

โดย Bhuptani ได้กล่าวเสริมว่าเป้าหมายของทีมของพวกเขาคือต้องการสร้าง “ระบบการปกครองที่ไม่มีใครผูกขาดได้” และในระยะยาว ระบบของ Connext จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้อีกต่อไปเพราะมีผู้ตรวจสอบเป็นจำนวนมาก

และทางของ Connext นั้นก็ยังได้ร่วมมือกับ Tokensoft เพื่อเปิดตัว “Crosschain airdrops as a service” ซึ่งเป็นระบบที่ผู้รับ Airdrop ไม่ต้องเสียค่าเชื่อมต่อกับระบบ รวมถึงค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด โดยจะเปิดตัวพร้อมกับ Airdrop ครั้งถัดไป

โดยในเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา Connext ระดมทุนไปได้ถึง 7.5 ล้านดอลลาร์ในรอบการระดมทุนสนับสนุนงานเชิงกลยุทธ์ และทำให้เงินทุนทั้งหมดของ Connext มีมูลค่าอยู่ที่ 23.5 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ที่มา: The Block