<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ เตือนสติ ! นักเทรดสายแพนิค “อย่าทำตัวเหมือน 4 ปีก่อนที่ขาย BTC ต่ำกว่า $10,000” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากเหตุการณ์อันน่าสะเทือนใจของราคา Bitcoin ที่ร่วงดิ่งแตะ 25,000 ดอลลาร์ในวันนี้ “CZ” ซีอีโอของกระดานเทรดอันดับ 1 อย่าง Binance ก็ได้ออกมาเตือนสตินักเทรดที่กำลังแพนิค ด้วยการรีโพสต์ Twitter ของตัวเองมีเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

“4 ปีที่แล้ว เราตื่นเต้นที่ได้เห็น #BTC ร่วงกลับมาที่ $10,000 อีกครั้ง ก่อนในที่สุดราคาจะหลุดต่ำ $10,000 เล็กน้อยและผมได้รับ “ความคิดเห็น” เชิงลบเล็กน้อยสำหรับทวีตด้านล่าง 👇 ”

ซึ่งหากย้อนกลับไปเมื่อ 4 ปีที่แล้วจะเห็นได้ว่าราคา Bitcoin นั้นมีหลายครั้งที่ทำทรงจะหลุดระดับราคาที่ 10,000 ดอลลาร์ และแม้จะมีช่วงที่ราคาหลุดไปบ้างแต่สุดราคา Bitcoin ก็สามารถกลับขึ้นมายืนที่ 11,000 ดอลลาร์ได้

“ตบหน้าตัวเองซะ หากคุณขาย BTC ต่ำกว่า $10,000” 

ซึ่งคำพูดของ CZ ในช่วงเวลานั้นถือเป็นเตือนสติ ใครหลายคนที่กำลังอยู่ในช่วงแพนิค เนื่องจากราคา Bitcoin มีความผันผวนอย่างหนักหน่วง แต่หลังจากนั้นราคา Bitcoin ก็พุ่งกลับขึ้นมายืนเหนือระดับดังกล่าวได้ และต้องบอกเลยว่า CZ นั้นมองเกมขาดมาก ๆ ที่ไม่ขาย BTC ในราคาที่ต่ำกว่า 11,000 ดอลลาร์ 

ปัจจุบันก็จะเห็นได้ว่าราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าจากราคาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว อย่างไรก็ดีเหตุการณ์ดังกล่าวอาจเป็นเครื่องเตือนสติถึงเหตุการณ์เลวร้ายในปัจจุบันที่ราคา Bitcoin นั้นก็ไม่ค่อยสู้ดีเท่าไรนัก

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: twitter