<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mastercard ดึง Ripple เข้าร่วมเป็นพันธมิตรรายใหม่ในโปรแกรมสำรวจ CBDC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mastercard บริษัทที่ให้บริการชำระเงินยักษ์ใหญ่ระดับโลก กำลังประเมินเส้นทางของ CBDC ในตลาดคริปโตที่กำลังขยายตัว และส่วนหนึ่งในความพยายามนั้น รวมถึงการร่วมมือกับ Ripple ในโปรแกรมพันธมิตร CBDC

Mastercard เผยว่ากำลังร่วมมือกับผู้นำ CBDC ที่โดดเด่นและยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินด้วยจัดตั้งโปรแกรมพันธมิตร CBDC เพื่อช่วยให้ธนาคารกลางเข้าใจ CBDC ได้ดีขึ้นและบังคับใช้การใช้งานที่เหมาะสม

Mastercard เริ่มแผนสร้างจุดยืนของตนเองใน CBDC

Mastercard เผยพัฒนาการกับสื่อล่าสุด โดยได้กล่าวเน้นถึงบทบาทสำคัญที่เพิ่มขึ้นของ CBDC ในแวดวงการเงิน และความสนใจที่ธนาคารกลางที่มีต่อ CBDC 

ลักษณะเช่นนี้แสดงให้เห็นอิทธิพลของ CBDC ในวงการการเงิน ดังนั้น Mastercard จึงต้องการใช้ประโยชน์จากความสนใจที่เพิ่มขึ้นนี้ เพื่อสร้างจุดยืนของตนเองใน CBDC เช่นกัน 

Mastercard ร่วมมือกับ Ripple 

ด้วยเหตุนี้ Mastercard จึงได้เริ่มจัดตั้งโปรแกรมพันธมิตรที่มีเป้าหมายให้ธนาคารกลางเข้าใจ CBDC ได้ดีขึ้นและบังคับใช้การใช้งานที่เหมาะสม โดยร่วมมือกับ Ripple และผู้นำในอุตสาหกรรม CBDC ที่โดดเด่นหลายราย ในการสร้างแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องกับ CBDC

โดยการร่วมมือนี้ Mastercard มีเป้าหมายที่จะใช้ความเชี่ยวชาญของ Ripple ในการนำข้อมูลเชิงลึกมาใช้ประโยชน์ในการพัฒนา CBDC ของตน

Ripple ตัวเอกผู้บุกเบิกการเข้าสู่ CBDC

Ripple เป็นผู้ริเริ่มดำเนินการสร้างแพลตฟอร์ม CBDC  เป็นของตนเอง และในตอนนี้ก็กำลังดำเนินการเจาะตลาด CBDC ที่คาดว่าจะมูลค่าถึง 2.13  แสนล้านดอลลาร์ภายในปี 2030 ด้วยความร่วมมือจากประเทศต่าง ๆ ทั้งมอนเตเนโกร, ฮ่องกง, โคลอมเบีย, และภูฏาน จึงไม่น่าแปลกใจที่ Ripple ได้เป็นพันธมิตรรายแรกของ Mastercard ในแผนการพัฒนา CBDC ของพวกเขา


ที่มา: The Crypto Basic