<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Tether หยุดสร้างเหรียญ USDT บนบล็อกเชน 3 เจ้า Omni Layer, Kusama และ Bitcoin Cash

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม บริษัท Tether ผู้ออกเหรียญ Stablecoin ชั้นนำได้ประกาศการตัดสินใจยุติการสร้างเหรียญ Stablecoin USDT บนบล็อกเชน 3 เจ้าได้แก่ Omni Layer, Kusama และ Bitcoin Cash SLP 

Tether ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการตัดสินใจที่จะยุติการสร้างเหรียญ USDT บน บล็อกเชนของ Omni ซึ่งเดิมทีทำงานบนบล็อกเชนของ Bitcoin โดยใช้โปรโตคอล Mastercoin ก่อนได้รับการอัปเดตมาเป็น Omni Protocol ในปี 2014

บริษัทกล่าวว่า Omni Layer ประสบปัญหาใหญ่ ที่ทำให้บริษัทเว็บเทรดหลายแห่งตัดสินใจเลือกที่จะออก USDT บนบล็อกเชนอื่น ทั้งนี้ Tether กล่าวว่า ยินดีที่จะพิจารณาการตัดสินใจสนับสนุนบล็อกเชนนี้อีกครั้ง หาก Omni เห็นกรณีการใช้งานที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต

Tether เสนอการใช้งาน Bitcoin แทน USDT บน RGB เครือข่าย Layer 2 และ Layer 3 สำหรับ Bitcoin และเครือข่าย Lightning Network นอกจากนั้น Tether ยังกล่าวว่า สิ่งนี้จะช่วยเพิ่ม “ความสามารถในการปรับขนาดที่เหนือชั้น” และช่วยในการพัฒนา RGB

Tether กล่าวว่า พวกเขาจะหยุดสร้างเหรียญ USDT บนเครือข่ายที่ได้รับผลกระทบทั้ง 3 เจ้าโดยเริ่มดำเนินการทันทีในวันที่ 17 สิงหาคม อย่างไรก็ตามบริษัทกล่าวว่าจะยังคงรับเคลมเหรียญ USDT ที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงบนบล็อกเชนทั้ง 3 ต่อไปเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งปี และกล่าวว่าผู้ใช้จะสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนบนบล็อกเชนทั้ง 3 ได้ตามปกติ

USDT ส่วนใหญ่ถูกสร้างบน Ethereum และ TRON

ปัจจุบัน USDT ส่วนใหญ่มีการหมุนเวียนอยู่บน Ethereum และ TRON ซึ่งรวมกันแล้วคิดเป็นมูลค่าอยู่ที่ 8.3 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือเกือบทั้งหมดของ  USDT ที่หมุนเวียนอยู่ในระบบ

ที่มา: cryptoslate