<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯ ยอมรับอย่างเป็นทางการว่า XRP ไม่ถือเป็นหลักทรัพย์ในการยื่นฟ้องในศาลล่าสุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า XRP ไม่ถือเป็นหลักทรัพย์ ซึ่งการประกาศนี้เป็นส่วนหนึ่งของหน่วยงานกำกับดูแลเพื่ออุทธรณ์คำตัดสินของ Ripple

ก.ล.ต. ระบุในญัตติที่ยื่นใหม่ว่า:

“สำนักงาน SEC ไม่ขอให้มีการพิจารณาอุทธรณ์การถือครองใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับข้อเท็จจริงที่ว่าสินทรัพย์ที่อ้างอิงในที่ไม่ได้เป็นอะไรไปมากกว่าโค้ดคอมพิวเตอร์และไม่มีค่าในตัวเอง”

การที่ SEC มองว่าสินทรัพย์ดิจิทัลไม่ได้เป็นหลักทรัพย์จริง ๆ ทำให้เกิดความตื่นเต้นอย่างมากในโลกคริปโตโดยเฉพาะในแฟน ๆ เหรียญ XRP

ทนายความ John Deaton ได้กล่าวใน Twitter ว่าการยอมรับเหรียญ XRP ของสำนักงาน SEC นั้นเป็นผลมาจากการสนับสนุนอย่างล้นหลามของแฟนคลับ XRP กว่า 75,000 รายที่เข้าร่วมฟ้องร้อง

“เราต่อสู้เพื่อให้ผู้พิพากษามองว่าโทเค็นไม่ใช่หลักทรัพย์ อันที่จริง มันคือส่วนแรกในการโต้เถียงของเราในบทสรุป”

SEC เริ่มการอุทธรณ์ระหว่างการสนทนา

ในขณะเดียวกัน หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ได้ยื่นคำร้องอย่างเป็นทางการต่อศาลแขวงสหรัฐในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์ก (SDNY) เพื่อรับรองการอุทธรณ์ระหว่างคู่สนทนาในข้อพิพาททางกฎหมายกับ Ripple Labs

ที่น่าสนใจคือ คำตอบของ SEC เป็นไปตามคำตัดสินของผู้พิพากษา Analisa Torres ผู้พิพากษาได้อนุญาตให้ตัวแทนยื่นคำร้องขอลาเพื่ออุทธรณ์ระหว่างคู่สนทนา

ในการยื่นฟ้อง สำนักงาน SEC ตั้งใจที่มุ่งเน้นไปที่การพิจารณาคดีของผู้พิพากษา Torres เกี่ยวกับการขายและการแจกจ่าย XRP ของบริษัท Ripple แต่เมื่อเรามองย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ศาลสหรัฐฯ ตัดสินว่าธุรกรรมเหล่านี้ไม่มีคุณสมบัติเป็นหลักทรัพย์

นอกจากนี้ยังมีการลือกันว่าบริษัท Ripple จำเป็นต้องส่งการตอบรับต่อการเคลื่อนไหวของ SEC ในวันที่ 1 กันยายน
Source: Coinedition