<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

RSI แสดงให้เห็นว่าตอนนี้มีคนแห่กันขาย Bitcoin มากที่สุด นับตั้งแต่เกิดวิกฤตโควิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (RSI) เป็นเครื่องมือที่แสดงค่าโมเมนตัมของสินทรัพย์ต่างๆ ว่ากำลังมีภาวะซื้อมากเกินไป (Overbought) หรือขายมากเกินไป (Oversold) และในตอนนี้ ค่า RSI ของกราฟรายวัน กำลังบอกว่าในตอนนี้ คนกำลังเทขาย Bitcoin อยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่ได้เห็นการขายที่มากขนาดนี้นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ COVID-19 ในช่วงเดือนมีนาคม 2020

โดยค่า RSI จะแกว่งอยู่ระหว่างที่ 0 ถึง 100 โดยค่าที่ต่ำกว่า 30 ซึ่งเป็นการบอกว่า ตลาดกำลังอยู่ในช่วง ขายมากเกินไป

และในตอนนี้ ค่า RSI ของกราฟรายวัน มีค่าต่ำกว่า 20 ไปแล้ว ซึ่งเป็นการขายที่มากที่สุดนับตั้งแต่เหตุการณ์ COVID-19 ที่ภูมิทัศน์ทางการเงินทั้งหมด ถูกครอบงำด้วยความกลัวและความไม่แน่นอน

โดยนักวิเคราะห์ต่างจับตาดูการเคลื่อนไหวของ RSI อย่างใกล้ชิด เพราะนี่อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนที่คล้ายกับในอดีต ที่มีการขายเป็นจำนวนมากก่อนที่จะดีดขึ้นไปอย่างรุนแรง และคาดว่าอาจจะมีการกลับตัวเกิดขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าดัชนี RSI จะสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการกลับตัวของราคาได้ แต่เราก็ไม่สามารถคาดเดาอะไรได้มาก เพราะตลาดคริปโตนั้นเป็นตลาดที่ผันผวนอยู่ตลอดเวลา และมีปัจจัยหลายๆ อย่างที่ส่งผลกับราคาได้

โดยในตอนนี้ Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 26,013 ดอลลาร์ ซึ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาได้ลดลงมากกว่า11.53%

และในช่วงเร็วๆ นี้ ราคา Bitcoin ก็ได้เข้าไปทดสอบค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (MA) 200 ในกราฟรายสัปดาห์ และ เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ในรูปแบบ Exponential (EMA) ซึ่งสิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าตลาดอาจจะกำลังเตรียมที่จะกลับตัวอยู่ก็เป็นได้

ที่มา: Finbold