<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 12% แตะ $29,000 ในช่วงสั้น ๆ บนเว็บเทรด Kraken

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ขณะนี้ชุมชน Crypto กำลังพูดคุยถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้นบน TradingView แพลตฟอร์มติดตามราคาสินทรัพย์ยอดนิยม หลังจากเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา นักเทรดรายหนึ่งได้สังเกตเห็นราคา Bitcoin พุ่งขึ้นมากกว่า 12% เป็นเวลาภายไม่กี่วินาทีบนเว็บเทรด Kraken

“ตามกราฟของ TradingView ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นสูงกว่าระดับ 29,000 ดอลลาร์ ในกระดานเทรด spot” นักเทรดรายหนึ่งที่ใช้นามแฝงว่า Silver โพสต์ในชุมชน Crypto ของ Reddit

“สิ่งนี้เกิดขึ้นจริง ถ้าหากคุณเข้าไปตรวจสอบราคาใน TradingView และเลือกคู่ BTC/ USDT บนเว็บเทรด Kraken คุณจะเห็นราคาพุ่งขึ้นอย่างชัดเจน” Silver อธิบาย พร้อมแนบภาพกราฟราคา

Silver สันนิษฐานว่า อาจมีใครบางคนเผลอกดซื้อ Bitcoin จำนวนมากในราคาที่สูงเกินจริง และเป็นไปได้ว่าคำสั่งที่ผิดพลาดถูกดำเนินการแบบอัตโนมัติ โดยบอทเทรด หรือไม่ก็เป็นความผิดพลาดทางซอฟต์แวร์ของ TradingView หรือเว็บเทรด Kraken อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งกระผลทบใด ๆ ต่อคำสั่งซื้อขายในกระดานเทรด Future ของแพลตฟอร์ม

ตามข้อมูลจาก Silver ราคา Bitcoin บน Kraken ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง เมื่อช่วงเวลาประมาณ 19:00 น. ของวันที่ 20 สิงหาคม 2023 ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งกินเวลานานอย่างน้อยหนึ่งนาที

“ถ้ามีคนส่งคำสั่งขายในราคาไร้สาระอย่าง 29k คำสั่งนั้นจะถูกดำเนินการหรือเปล่า? เรากำลังพูดถึงการที่ราคาที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 10% ในกระดานเทรด spot ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ปกติสำหรับ BTC และหาดูได้ยากใน time frame ขนาดเล็ก” Silver ตั้งข้อสังเกตปิดท้ายโพสต์ของเขา

ที่มา: Reddit