<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหตุผลที่ทำให้เหรียญ XRP พุ่งขึ้นอีกครั้ง จากปากของนักวิเคราะห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังอย่าง VirtualBacon ได้ออกมาพูดถึงเหรียญชื่อดังของ Ripple ( XRP) ว่ามีความเป็นไปได้ที่เหรียญนี้จะพุ่งขึ้นอีกครั้ง ถึงแม้ว่าเขาเป็นที่รู้จักว่าเป็นคนที่เกลียด XRP มากแค่ไหนก็ตาม จากการที่เขามองว่าเหรียญนี้มีประสิทธิภาพต่อราคาที่ต่ำและมีระบบที่รวมศูนย์

“ฉันเกลียด XRP มานานหลายปีเพราะระบบของมันนั้นรวมศูนย์แถมราคาก็ไม่ได้ดีมากอะไรขนาดนั้น แต่ในตอนนี้ฉันเชื่อว่าเหรียญ XRP จะเป็นหนึ่งในเหรียญที่ดีที่สุดในตลาดกระทิงครั้งต่อไป”

VirtualBacon กล่าว

พร้อมกับให้เหตุผลสามข้อว่าทำไมเขาถึงคิดอย่างนั้น โดยเหตุผลแรกคือการที่ XRP นั้นไม่ได้กลับไปแตะจุดสูงสุดมากกว่า5 ปีแล้ว จากการที่เหรียญนี้ถูกขัดขวางมาโดยตลอด

โดยเหตุผลที่สองคือการที่ Ripple ได้ย้ายเหรียญที่มีไปยัง escrow เมื่อเดือนสิงหาคม ปี2017 โดยได้ล็อกเหรียญ XRP ไว้กว่า 55 พันล้านเหรียญ หรือกว่า 55% ของอุปทานทั้งหมดของเหรียญ โดยระบบนี้มีไว้เพื่อทำให้แน่ใจว่าทาง Ripple จะสามารถควบคุมอุปทาน เพื่อยังสามารถคงความเสถียรของระบบไว้ได้

และเหตุผลสุดท้ายที่ VirtualBacon เชื่อใน XRP คือการที่เขาเชื่อว่า ความต้องการ XRP จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการมาของสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)

โดยการมาของ CBDC จะทำให้ระบบการชำระเงินของธนาคารเปลี่ยนไป โดยมันจะสามารถไปแทนที่การใช้เงินสดดิจิตอลตามเว็บไซต์ต่างๆ ได้ แต่ว่าในตอนนี้ทางธนาคารกลางสหรัฐก็ยังไม่ได้ประกาศการเกี่ยวกับ CBDC เพิ่มเติมแต่อย่างไร

ถึงแม้ว่าคดีระหว่าง SEC กับทาง Ripple นั้นยังไม่จบก็ตาม แต่เขาก็เชื่อว่าเหรียญนี้จะสามารถดึงดูดนักลงทุนได้เป็นจำนวนมาก

ที่มา: ZyCrypto