<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พอร์ตเหรียญมีมที่เคยมูลค่าถึงร้อยล้านของเศรษฐี Dogecoin ตอนนี้เหลือมูลค่าเพียง 1.7 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Glauber Contessoto นักเทรด Dogecoin ในตำนาน ฉายา “SlumDOGE Millionaire” มีชื่อเสียงกระฉ่อนในฐานะเศรษฐีที่สามารถทำกำไรได้มากถึง 740% จากการลงทุนใน Dogecoin เพียงชั่วข้ามคืน  ทว่าในวันนี้ ดูเหมือนมูลค่าของเหรียญมีมในพอร์ตไม่ได้ทำให้เขาร่ำรวยอีกต่อไป

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา Contessoto ได้โพสต์อีโมจิหน้าเศร้าบนแพลตฟอร์ม X (Twitter) พร้อมกล่าวว่า “ผมเคยมีเงิน 3 ล้านดอลลาร์ในเหรียญ Dogecoin แต่ตอนนี้กลายเป็นเงิน 50,000 ดอลลาร์ เกิดอะไรขึ้น?”

ตามคำกล่าวของ Contessoto มูลค่าของ Dogecoin ที่เขาถืออยู่ ได้ลดลงไปกว่า -98.33% จากมูลค่า 3 ล้านดอลลาร์ จนเหลือเพียง 50,000 ดอลลาร์ หรือเรียกได้ว่าเงินประมาณ 100 ล้านบาทในอดีต ได้กลายเป็นเงินเพียง 1.7 ล้านบาทในวันนี้ อย่างไรก็ตาม Contessoto ยืนยันชัดว่าเขาไม่ได้สูญเสียศรัทธาในเหรียญมีมที่เขารัก

“DOGE จะกลายเป็นเงินบน Twitter อย่างแน่นอน ผมเชื่ออย่างนั้นจริง ๆ” Contessoto กล่าวกับสื่อข่าว Decrypt ดูเหมือนเขาจะยังคงเชื่อมั่นว่าเหรียญมีมตัวนี้จะกลายเป็นทางเลือกในการชำระเงินบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

“มันสมเหตุสมผลแล้วที่จะเป็นวิธีการชำระเงินบน X” เขากล่าวย้ำอีกครั้งโดยใช้ชื่อใหม่ของแพลตฟอร์ม

Glauber Contessoto สนใจการลงทุนใน Dogecoin หลังจากที่ Elon Musk เริ่มพูดถึงเหรียญนี้บน Twitter เมื่อปี 2020 จากนั้น Contessoto ก็ได้ใช้เงินออมทั้งหมด และรูดบัตรเครดิตเต็มวงเงิน เพื่อนำเงินจำนวน 250,000 ดอลลาร์มาลงทุนในเหรียญ Dogecoin ทั้งนี้จำนวนเงินสูงสุดที่เขาได้รับจากการลงทุนใน DOGE คือ 3 ล้านดอลลาร์ แต่ในเวลาต่อมา Contessoto วัย 35 ปี กลับไม่ได้ถอนเงินออกมาอีกเลย

ขณะนี้มูลค่าของ Dogecoin (DOGE) ได้ลดลงมากกว่า 90% จากระดับสูงสุดตลอดกาลเมื่อเดือนพฤษภาคม 2021 ที่ 0.73 ดอลลาร์ และ Contessoto ก็ทำได้เพียงเฝ้าดูมูลค่าเหรียญมีมของเขาลดลงจนเหลือเพียง 50,000 ดอลลาร์ โดยในปัจจุบัน Contessoto กำลังดูแลช่อง YouTube ที่มีชื่อว่า The Dogecoin Millionaire

แม้ว่ามูลค่าของเหรียญจะลดลงอย่างหนัก แต่ Contessoto ยังคงเป็นหนึ่งในคนที่เชื่อมั่นใน Dogecoin

“ราคา Doge จะไปถึง 1 ดอลลาร์ในตลาดกระทิงครั้งถัดไป ผมแน่ใจ เพราะตลาด Crypto มี Cycle ของมัน ผมเข้าใจแนวคิดนี้ ผมแค่คำนวณผิดว่าจริง ๆ แล้วราคาจะร่วงลงต่ำได้แค่ไหน” เขากล่าว

นอกจากนี้ Contessoto ยังกล่าวเสริมไว้ด้วยว่าครั้งต่อไปเขาจะ “ขาย” แต่ไม่จำเป็นต้องขายทั้งหมด

“พวกเรา ชุมชน DOGE มุ่งมั่นที่จะผลักดันให้ราคาเหรียญขึ้นไปถึง 1 ดอลลาร์เสมอ ผมต้องการส่งเสริมให้สมาชิกชุมชนลงทุนอย่างสมเหตุสมผลมากขึ้น และการทำกำไรก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ไม่น่าอับอาย”

ในอดีต ชุมชน DOGE มักจะถือเหรียญ DOGE ไว้ยาว ๆ โดยหวังว่าราคาจะเพิ่มขึ้นต่อไปเรื่อย ๆ ซึ่งบางครั้งก็นำไปสู่การสูญเสียเงินทุนเมื่อราคาเหรียญลดลงอย่างรวดเร็ว ดูเหมือน Contessoto จะกำลังต้องการเปลี่ยนทัศนคตินี้ โดยต้องการให้สมาชิกชุมชนตระหนักถึงความสำคัญของการกระจายความเสี่ยงและการรักษาเงินทุนไว้

ที่มา: decrypt