<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson ลั่น ! SEC จะไม่โจมตี Cardano แน่นอน แม้จะมีการระบุว่า ADA เป็นหลักทรัพย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano เชื่อว่า การปราบปราม Crypto อย่างต่อเนื่องของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) นั้นเป็นเรื่องการเมือง และไม่เกี่ยวข้องกับกฎหมายหลักทรัพย์ ดังนั้นการปราบปรามด้าน Crypto ชอง SEC จะไม่ส่งผลกระทบกับเหรียญ ADA อย่างแน่นอน

ในคลิปการสัมภาษณ์ที่เผยแพร่บนช่อง YouTube ของ Corey Costa เมื่อเร็ว ๆ นี้ Hoskinson ชี้ให้เห็นว่ายังไม่มีการบังคับใช้กฎระเบียบกับ ADA มาจนถึงตอนนี้ และสถานการณ์ก็จะไม่เปลี่ยนแปลง ถึงแม้จะมีการระบุว่า ADA เป็นหลักทรัพย์ในคดีฟ้องร้องเว็บเทรด Crypto ก็ตาม

การปราบปรามของ SEC จะไม่ส่งผลกระทบกับเหรียญ ADA

ในคดีฟ้องร้องต่อบริษัทเว็บเทรด Crypto ชั้นนำของโลกเมื่อเดือนพฤษภาคม SEC ได้กำหนดให้เหรียญ Crypto จำนวนหนึ่งเป็นหลักทรัพย์ ซึ่งในจำนวนนั้นรวมไปถึง Cardano (ADA), Binance Coin ( BNB), Solana (SOL), Polygon (MATIC) และ Filecoin (FIL) พร้อมทั้งยืนกรานว่าควรจะจดทะเบียนเหรียญเหล่านี้ ก่อนลิสต์บน exchange ต่าง ๆ 

Brian Armstrong CEO ของ Coinbase เปิดเผยว่า SEC เคยได้ขอให้บริษัทของเขาเพิกถอนเหรียญทั้งหมด ยกเว้น Bitcoin ทั้งนี้ข้อกล่าวหาดังกล่าวยังเป็นสาเหตุหลักของความขัดแย้งทางกฎหมายระหว่าง SEC และ Ripple Labs เป็นเวลานาน 3 ปี เนื่องจาก Ripple เชื่อมั่นมาโดยตลอดว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์ จนในที่สุด ผู้พิพากษาคดีนี้ก็ได้ตัดสินว่า XRP ไม่ถือเป็นหลักทรัพย์

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุด Hoskinson ตอบคำถามของ Corey ว่าทำไม SEC ถึงทำตัว “ค่อนข้างเป็นปฏิปักษ์ต่อ Cardano” และบล็อกเชนอื่น ๆ พร้อมทั้งยืนยันว่าการกระทำของหน่วยงานดังกล่าวจะไม่สร้างผลกระทบมาถึง ADA

“การใช้ภาษาของเราให้ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญมาก ไม่มีทางที่ SEC จะไล่ตาม Cardano เพียงเพราะพวกเขากล่าวในคดีฟ้องร้องเว็บเทรดว่ามีบางสิ่งบางอย่างเป็นหลักประกัน จะไม่มีการบังคับใช้กฎหมาย แน่นอนว่าหากสิ่งนั้นเกิดขึ้น คุณคงรู้ว่าข้อเท็จจริงและสถานการณ์จะแตกต่างออกไป แต่นั่นไม่ใช่ในกรณีของเรา” Hoskinson กล่าว

การเคลื่อนไหวของ SEC เป็นเรื่องทางการเมือง

Hoskinson อธิบายเพิ่มเติมว่า การปราบปราม Crypto อย่างต่อเนื่องของ SEC นั้นเป็นเรื่องการเมือง และไม่เกี่ยวข้องกับกฎหมายหลักทรัพย์ เขายืนยันว่าการกระทำของคณะกรรมาธิการนั้นเกี่ยวข้องกับ Sam Bankman-Fried (SBF) ผู้ก่อตั้งและอดีต CEO ของ FTX ผู้ซึ่งเป็น “Bernie Madoff ในรุ่นของเรา”

ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวว่าพรรคการเมืองพรรคหนึ่งในสหรัฐฯ ได้รับเงินจำนวนมากจาก SBF ดังนั้นเขาจึงเชื่อว่า พรรคการเมืองนั้นกำลังพยายามแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ได้ทุจริต ด้วยการร่วมมือกับฝ่ายอื่น ๆ เพื่อใช้วิธีที่เข้มงวดกับกฎระเบียบของสกุลเงินดิจิทัล ขณะที่กล่าวหาทุกคนว่าเป็นนักแสดงที่ไม่ดี และพยายามโยนพวกเขาเข้าคุก

ที่มา: cryptopotato