<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บทสัมภาษณ์สุดเอกซ์คลูซีฟ : ทำไม “Cathie Wood” จึงเชื่อว่าราคา Bitcoin จะไปแตะ 1 ล้านดอลลาร์ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cathie Wood ผู้ก่อตั้ง Ark Invest กล่าวให้สัมภาษณ์กับ Jason Raznick CEO ของ Benzinga โดยเธอได้แชร์มุมมองว่าทำไมเธอถึงเชื่อว่าราคา Bitcoin จะมีราคาเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต 

Cathie กล่าวว่า เธอไม่สามารถพูดถึงเรื่องการยื่นขอเปิดตัวกองทุน Bitcoin Spot ETF ของ Ark Invest ได้ แต่เธอสามารถพูดได้ว่า การอนุมัติของ Bitcoin Spot ETF จะส่งผลต่อราคาคริปโตชั้นนำอย่าง Bitcoin อย่างไรบ้าง โดยเธอเชื่อว่า ก.ล.ต. กำลังจะแพ้คดี Grayscale ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งก.ล.ต. ก็จะตอบสนองต่อคดีนี้ ด้วยการเปลี่ยนแผนและหันไปอนุมัติ Bitcoin Spot ETFs ของผู้ยื่นสมัครหลายราย  

การอนุมัติ Bitcoin ETF นี้เองที่อาจนำไปสู่ความต้องการซื้อเหรียญ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น และตามที่นักลงทุนทราบกันดีว่า จำนวนเหรียญ Bitcoin มีจำกัดอยู่ที่ 21 ล้าน BTC เท่านั้น ซึ่งในตอนนี้เราขุดขึ้นมาได้แล้วกว่า 19 ล้าน BTC

ในระหว่างสัมภาษณ์ Cathie กล่าวต่อไปว่า หากสถาบันต้องการเข้ามาถือ Bitcoin ร่วมด้วยอีก นั่นจะช่วยเพิ่มความต้องการซื้อให้สูงอย่างมหาศาล ในขณะที่เหรียญ BTC ไม่ได้มีมากนัก และสถาบันเหล่านั้นก็จะไม่มีทางเลือกนอกจากจะต้องซื้อ BTC ในราคาที่สูงขึ้น เพราะวิธีการเดียวที่จะได้ถือครอง BTC ก็คือการเสนอราคาให้สูงขึ้น

เป้าหมายราคา Bitcoin ของ Cathie

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Cathie และ Ark Invest คาดการณ์ว่า Bitcoin อาจมีราคาสูงถึงหกหลัก หรือแม้แต่ 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายในปี 2030 และตลาดคริปโตอาจมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 25 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2030 เช่นเดียวกัน

Cathie กล่าวว่า Bitcoin จะมีส่วนแบ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งของมูลค่าตลาดคริปโตทั้งหมด ในขณะที่ตลาดมีมูลค่าสูงถึง 25 ล้านล้านดอลลาร์ในอนาคต และถ้าหากตลาดมีสภาวะขาขึ้นอย่างรุนแรง มูลค่าตลาดก็อาจจะเพิ่มขึ้นไปอีกประมาณสองเท่า

ตามรายงาน Big Ideas ปี 2023 Ark Invest  ได้กำหนดเป้าหมายราคา Bitcoin ไว้ที่ 6.82 แสนดอลลาร์สำหรับสถานการณ์ตลาดคริปโตแบบปกติ และ 1.48 ล้านดอลลาร์สำหรับตลาดขาขึ้นในปี 2030

ขณะนี้มูลค่าตลาดของคริปโตโดยรวมทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 1.05 ล้านล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา: Microsoft Start