<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สิ้นสุดความสัมพันธ์ ! Mastercard ยุติการเป็นพันธมิตรด้านบัตรเครดิตกับ Binance

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mastercard จะยุติความร่วมมือกับ Binance ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อบัตร Mastercard ทั้ง 4 ใบที่ร่วมลงทุนกับ Binance ในประเทศอาร์เจนตินา บราซิล โคลอมเบีย และบาห์เรน 

ทั้งนี้ Mastercard กล่าวให้คำแถลงทางอีเมลว่า Mastercard จะให้เวลาแก่ผู้ถือบัตรในการแปลงสินทรัพย์การถือครองใด ๆ ในกระเป๋าเงิน Binance ไปจนถึงวันที่ 21 กันยายน 2023 หลังจากนั้นบัตรเครดิตของ Binance จะไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป อย่างไรก็ตาม “การยุติความร่วมมือนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อโปรแกรมบัตรคริปโตอื่น ๆ”

ฝั่งทางด้านโฆษกของ Binance กล่าวในแถลงการณ์ทางอีเมลว่า “มีเพียงผู้ใช้เพียงส่วนน้อย (น้อยกว่า 1% ในตลาด) ของเราเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการยุติความร่วมมือด้านบัตรเครดิตครั้งนี้”

จากการแถลงการณ์ Binance กล่าวเสริมว่า “บัญชี Binance Global ไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ” และ “ในพื้นที่ที่เปิดให้ใช้งาน ผู้ใช้ก็ยังคงสามารถซื้อสินค้าด้วยคริปโต และส่งคริปโตโดยใช้ Binance Pay ได้ตามปกติ”

ในขณะนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยว่า สาเหตุของการตัดสินใจยุติความร่วมมือระหว่าง Mastercard  และ Binance คืออะไร แต่เป็นที่สังเกตเห็นได้ว่าการยุติความร่วมมือนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ Binance กำลังเผชิญกับปัญหาทางกฎหมายและการตรวจสอบด้านกฎระเบียบ จากการถูกฟ้องโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ในข้อหาละเมิดกฎหลักทรัพย์ 

โปรแกรมบัตรเครดิตของ Binance ที่ร่วมพัฒนาโดย Mastercard จะอนุญาตให้ผู้ใช้ชำระเงินค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ ได้ด้วยคริปโต โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการนำคริปโตมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แต่ด้วยการยุติการเป็นหุ้นส่วนครั้งนี้ ผู้ถือบัตรจะต้องแปลงการถือครองสินทรัพย์คริปโตทั้งหมดในกระเป๋าเงิน Binance ของตนไปเป็นเงิน Fiat

ที่มา: PYMNTS