<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike McGlone เผย Bitcoin จะได้รับผลกระทบหากตลาดเป็นขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mike McGlone นักยุทธศาสตร์มหภาคอาวุโสของ Bloomberg Intelligence กำลังมองว่ามูลค่าของ Bitcoin จะร่วงในอีกไม่นาน

ในการสัมภาษณ์ครั้งล่าสุดกับสื่อ Kitco News นั้น นาย McGlone กล่าวว่า Bitcoin กำลังส่งสัญญาณขาลง แม้ว่าสินทรัพย์เสี่ยงอื่น ๆ จะกลับตัวกลายเป็นขาขึ้นแล้วก็ตาม

“หากเราอยู่ในช่วงขาลง เงินจะสามารถไหลออกไปจากทุกคนได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นในตลาดหมี และ Bitcoin ก็จะได้รับผลกระทบ”

“สิ่งที่สำคัญคือ Bitcoin จำเป็นต้องโชว์ความแข็งแกร่งของตัวมันเองที่ไม่เหมือนสินทรัพย์ชนิดอื่น โดยที่มันจะต้องซื้อขายได้เหมือนพันธบัตรรัฐบาลและทองคำแม้ว่าจะอยู่ในสภาวะเงินฝืด และจนถึงตอนนั้นมันยังไม่ได้เป็นแบบนั้น”

“โดยพื้นฐานแล้ว มันถึงจุดสูงสุดในช่วงปลายไตรมาสที่ 1 โดยแตะที่ระดับประมาณ 31,000 ดอลลาร์ และหลังจากนั้นก็กลับมาที่แถว ๆ 25,000 – 26,000 ดอลลาร์ ซึ่งสิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความอ่อนแอของมันที่สวนทางกับตลาดหุ้นที่กำลังฟื้นตัว”

นาย McGlone ให้ข้อมูลว่า แม้ว่า Bitcoin จะแตะราคา 6 หลัก แต่แนวโน้มขาลงของมันจะยังคงอยู่ต่อไป

“ผมคิดว่าในที่สุดราคาจะขยับขึ้นไปถึง 100,000 ดอลลาร์ แต่หากมันได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลก มันจะเจอกับสภาวะเงินฝืดตามปกติ  และตลาดหุ้นจะเกิดสภาวะเศรษฐกิจถดถอยคล้ายกับปี 2008 แต่ในกรณีที่แย่กว่านั้น นักลงทุนอาจจะพยายามดึงสภาพคล่องออกจากระบบ และ Bitcoin ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ”

“และนั่นคือสิ่งที่ผมอยากให้เห็น เมื่อเร็ว ๆ นี้สินทรัพย์ได้ร่วงลงไปทะลุ 31,000 ดอลลาร์ และผมมองว่ามันเป็นตัวบ่งชี้ที่น่าจับตามองสำหรับสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงส่วนใหญ่”

ปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 26,000 ดอลลาร์
Source: DailyHodl