<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กิจกรรมบนเครือข่าย Bitcoin เริ่มมีความผันผวนน้อยลง นี่เป็นสัญญาณที่ดีหรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ข้อมูลคริปโต Ali ทวีตว่าเขากำลังรอการพุ่งอย่างรุนแรงของการทำธุรกรรม On-chain ก่อนที่เขาจะเข้าซื้อ Bitcoin

เขาระบุว่าการตรวจสอบกิจกรรมบนเครือข่าย On-chain ของ Bitcoin โดยเฉพาะกิจกรรมการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์เป็น USD ถือเป็นอีกหนึ่งสัญญาณสำคัญในการประเมินแนวโน้มขาขึ้นของตลาด

ในโพสต์ของ Ali เขาบอกว่าการลดลงของความผันผวนในการทำกิจกรรมการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์เป็น USD ในอดีตมักจะเกิดขึ้นก่อนช่วงของขึ้นของ Bitcoin ซึ่งในปัจจุบันสินทรัพย์ได้มีความผันผวนลดลงในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งอาจเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับตลาด

(5) Ali บน X: “#Bitcoin network activity, particularly the USD value of coins transferred on-chain, is a compelling indicator for predicting macro uptrends. Historically, significant spikes in this metric have often preceded #BTC bull runs. Given that this metric has been consolidating for… https://t.co/2zHNoBo6Yp” / X (twitter.com)

ในขณะเดียวกัน สัญญาณขาลงทางเทคนิคระยะสั้นได้เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาบนกราฟรายวันของ Bitcoin โดยในปัจจุบัน เส้น EMV 9 และ 20 บนกราฟรายวันของ Bitcoin อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าเส้น EMA 100 หลังจากอยู่ข้างล่างมานานจนถึงวันที่ 17 สิงหาคม

หากราคา Bitcoin ร่วงลงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า มันก็อาจร่วงไปทดสอบที่ระดับ 24,000 ดอลลาร์ หากทะลุต่ำกว่านี้อาจไปถึง 22,100 ดอลลาร์

การคาดการณ์นี้อาจไม่เกิดขึ้นหาก Bitcoin ปิดแท่งรายวันสูงกว่า 26,915 ดอลลาร์ได้ และหากเป็นจริงมันอาจพุ่งขึ้นไปถึง 30,070 ดอลลาร์ได้ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

ปัจจุบัน มูลค่าของ Bitcoin อยู่ที่ 26,012 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงประมาณ 0.29% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

นอกจากราคาของ Bitcoin ที่ลดลงแล้ว Volume ซื้อขายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาก็ลดลงกว่า 12% ซึ่งทำให้อยู่ที่ประมาณ 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์

Source: Coinedtition