<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JPMorgan ชี้ ! ขาลงของตลาด Crypto ใกล้จบแล้ว หลังราคา Bitcoin ร่วงหนัก 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานการวิจัยของ JPMorgan Chase & Co. ระบุว่า การเทขายครั้งใหญ่เมื่อเร็ว ๆ นี้บ่งชี้ว่า แนวโน้มขาลงของตลาดคริปโตใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว นอกจากนี้รายงานยังเสริมว่า การล้างพอร์ตนักลงทุนฝั่ง Long ได้ผ่านพ้นไปแล้ว

ตามรายงานของ JPMorgan Chase & Co. ชี้ให้เห็นว่า แรงกดดันในการขายในตลาดฟิวเจอร์ส bitcoin กำลังผ่อนคลายลง เนื่องจากจำนวน long position ที่ถูกล้างพอร์ตกำลังลดน้อยลง สิ่งนี้บ่งชี้ให้เห็นว่าราคาของ bitcoin อาจจะมาถึงจุดต่ำสุดแล้วและอาจเริ่มฟื้นตัวได้ในอนาคตอันใกล้

นักวิเคราะห์ของ JPMorgan ยังตั้งข้อสังเกตว่า การปรับฐานของตลาดคริปโตในเดือนสิงหาคม ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการปรับฐานในสินทรัพย์เสี่ยงในวงกว้าง เช่น ตลาดหุ้นของสหรัฐฯ โดยเฉพาะหุ้นเทคโนโลยี ซึ่งการปรับตัวนี้ดูเหมือนจะมีสาเหตุมาจากการเก็งกำไรในหุ้นเทคโนโลยีในระดับที่สูงมากจนเกินไป, อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ แท้จริงที่สูงขึ้น, และความกังวลเกี่ยวกับการเติบโตของประเทศจีน

JPMorgan กล่าวต่อไปว่า ข่าวรายงานประกอบการของ SpaceX ของ Elon Musk ยกเลิกการถือครอง bitcoin ในไตรมาสก่อนหน้านั้นทำหน้าที่เป็นเหมือน “ตัวกระตุ้นเพิ่มเติมให้มีการการปรับฐานราคาในตลาด Crypto”

อย่างไรก็ตามด้วยข่าวเชิงลบที่เกิดขึ้นทั้งหมดนักวิเคราะห์ของ JPMorgan ที่นำโดย Nikolaos Panigirzoglou เชื่อว่า “ตลาด crypto ใกล้เดินทางมาถึงจุดลิมิตแล้ว และอาจจะมีการฟื้นตัวเกิดขึ้นในระยะเวลาอันใกล้นี้” 


ที่มา: Bloomberg