<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Western Union ประกาศใช้ Ripple Blockchain และ XRP Token เพื่อยกระดับบริการโอนเงินข้ามพรมแดน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Western Union ผู้ให้บริการโอนเงินระดับโลก กำลังขยายธุรกิจสู่ตลาดคริปโต ซึ่งเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

Western Union มีชื่อเสียงโดดเด่นในเรื่องของการอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมข้ามพรมแดน  การเข้าร่วมโลกของคริปโตนี้จึงได้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Western Unoin ที่จะสร้างนวัตกรรม และปรับตัวเพื่ออยู่ในระบบนิเวศทางการเงินที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลา

Hikmet Ersek CEO ของ Western Union  เปิดเผยความเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ในระหว่างการประชุมของนักวิเคราะห์เพื่อสำรวจความเป็นไปได้ในการผสานเทคโนโลยีบล็อกเชนของ Ripple และเหรียญ XRP เข้ากับการดำเนินงานของบริษัท

Ripple ซึ่งได้ร่วมมือกับ Western Union มาอย่างยาวนานก็ระบุว่า บริษัทได้มีส่วนร่วมในการทดสอบโซลูชันต่าง ๆ กับ Western Union ด้วยเช่นกัน

ในขณะที่ xRapid เป็นหนึ่งในบรรดานวัตกรรมของ Ripple ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด ซึ่งเป็นโซลูชันที่ออกแบบมาเพื่อรวม XRP เข้ากับระบบการชำระเงินแบบดั้งเดิมได้อย่างรวดเร็ว

การชำระเงินข้ามพรมแดนอย่างราบรื่นและรวดเร็ว

แนวโน้มของการเปิดรับโซลูชันที่ใช้บล็อกเชนของ Ripple สำหรับการชำระเงินข้ามพรมแดนนั้นไม่ได้จำกัดอยู่แค่ Western Union เพียงแห่งเดียวเท่านั้น แม้แต่หน่วยงานการเงินของซาอุดีอาระเบียก็ยังได้เข้าร่วมด้วยเช่นกัน โดยได้ทำข้อตกลงเพื่อใช้ซอฟต์แวร์บล็อกเชนของ Ripple อย่าง XCurrent ในการดำเนินงานด้านการธนาคาร

สถาบันการเงินและบริษัทโอนเงินข้ามพรมแดนกำลังใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำธุรกรรม ลดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพ การใช้งานยูทิลิตี้ของ XRP ที่จับต้องได้นี้กำลังผลักดันความต้องการสกุลเงินดิจิทัลในฐานะสินทรัพย์สำหรับใช้โอนเงินข้ามพรมแดน, เพิ่มคุณค่าของมันให้แข็งแกร่งขึ้น และดึงดูดนักลงทุนในขอบเขตการเงินดิจิทัล

Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple เน้นย้ำถึงเรื่องความได้เปรียบเรื่องความเร็วในการทำธุรกรรมของ XRP เมื่อเทียบกับ Bitcoin และให้ Ripple เป็นคู่แข่งที่พัฒนาอย่างรวดเร็วในตลาดคริปโต

โซลูชันของ Ripple เพิ่มมูลค่าเหรียญ XRP

จากการวิเคราะห์ ราคาของ XRP Ripple (XRP) ได้แสดงแนวโน้มขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีมูลค่าซื้อขายกันอยู่ที่ 0.52 ดอลลาร์ ในขณะที่รายงาน

ราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้เป็นผลมาจากปัจจัยหลายประการ รวมถึงความเชื่อมั่นในที่เพิ่มมากขึ้นต่อตลาดคริปโต และโดยเฉพาะข่าวเชิงบวกของ Ripple มีส่วนทำให้ XRP มีแนวโน้มสูงขึ้น

นอกจากนี้ จากการสำรวจล่าสุดยังบ่งชี้ด้วยว่า XRP มีความนิยมมากขึ้นในหมู่นักลงทุน GenZ ชาวเกาหลีใต้ชื่นชอบคริปโต 

ราคา XRP ได้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ตั้งแต่ราคาอยู่ที่เหรียญละ 0.4762 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม เพิ่มขึ้นเป็น 0.5282 ดอลลาร์ ในขณะที่รายงาน

ที่มา: Bitconist