<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน Ark ETF ของ Cathie Wood โกยเงินกว่า 600 ล้านดอลลาร์ในวันเดียว หลังตลาด Crypto กลับมาสดใส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หุ้นกองทุน ARK ETFs ของ Cathie Wood ได้เห็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) ของกองทุนมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบ 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์ คิดเป็นมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 5% ในวันเดียว

ราคาหุ้นกองทุน ARK ETFs ที่เพิ่มสูงขึ้นเมื่อวันอังคารได้รับแรงหนุนจากการเคลื่อนไหวเชิงบวกในหุ้นที่เกี่ยวข้องกับ Crypto และหุ้นรถยนต์ไฟฟ้า ของ Ark Invest

กองทุน ARK ETFs ได้ลงทุนในหุ้นนวัตกรรมต่างๆ ผ่านกองทุน ETF จำนวน 8 รายการ โดย ARK Innovation ETF (ARKK) กองทุนหลักของ Wood มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 5.34% ในวันอังคาร ขณะที่สินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) ของกองทุนมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบ 400 ล้านดอลลาร์เป็น 7.3 พันล้านดอลลาร์

การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้เกิดขึ้นหลังจากศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ ได้ให้การสนับสนุน Grayscale Investments ในคดีการฟ้องร้องกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) โดยศาลตัดสินว่า SEC ขาดเหตุผลในการปฏิเสธคำร้องของ Grayscale ในการแปลง Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ให้เป็น ETF

คำตัดสินดังกล่าวถือว่าเป็นชัยชนะครั้งสำคัญของอุตสาหกรรม crypto และเป็นเหมือนการเทน้ำมันราดลงบนกองไฟที่ได้จุดชนวนให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 7% ในวันนี้ ในขณะที่หุ้นที่เกี่ยวข้องกับ crypto อื่น ๆ เช่น Coinbase Global (COIN) ก็เพิ่มขึ้นกว่า 14% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Tesla (TSLA) หุ้นที่กองทุน Ark ถือครองอยู่มากที่สุด ก็ได้ปรับตัวขึ้นอย่างโดดเด่นในวันอังคารเช่นกัน โดยเพิ่มขึ้นกว่า 7.3% นับเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2023

ผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของ ARK ETF ในวันอังคารถือเป็นสัญญาณเชิงบวกสำหรับตลาดในวงกว้าง แสดงให้เห็นว่านักลงทุนยังคงมีความมั่นใจในแนวโน้มระยะยาวของหุ้นดิสรัป

ที่มา : benzinga