<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รู้จักกับ ‘Crypto Emporium’ ตลาดออนไลน์สุดหรูที่คุณสามารถซื้อบ้าน-รถ-สินค้าแบรนด์เนมได้ด้วย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Crypto Emporium คือ แพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2021 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ชาวคริปโตสามารถซื้อบ้าน-รถ-สินค้าแบรนด์เนมได้ด้วย Bitcoin, Ethereum และ เหรียญ altcoins 

บทความนี้ ทางสยามบล็อกเชนจะพาผู้อ่านมารู้จักกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ชในโลกคริปโต พร้อมเล่าสิ่งที่คุณควรรู้ ไม่ว่าจะเป็นค่าธรรมเนียม ความปลอดภัย และระบบซับพอร์ตลูกค้า

Crypto Emporium คืออะไร ?

Crypto Emporium เป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสำหรับชาวคริปโตที่ให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าออนไลน์ด้วยเหรียญคริปโต ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin, Dogecoin XRP, Tether, Ethereum และเหรียญอื่น ๆ โดยสินค้าก็มีให้เลือกจำนวนมาก Crypto Emporium เป็นหนึ่งในตลาดออนไลน์ไม่กี่แห่งที่รับการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโต โดยปัจจุบันเปิดให้บริการในกว่า 125 ประเทศ นอกจากนี้แพลตฟอร์มยังมีบริการจัดส่งสินค้าไฮเอนด์ที่หลากหลาย ปัจจุบันลูกค้าสามารถซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ นาฬิกา เรือยอชท์ เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้า หรือแม้แต่อสังหาริมทรัพย์ก็ได้เช่นกัน  

Crypto Emporium ทำงานอย่างไร? 

Crypto Emporium ทำงานเหมือนกับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซทั่ว ๆ ไป ที่เปิดให้ลูกค้าสามารถเข้าเยี่ยมชม ค้นหา และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย  แต่แตกต่างตรงที่เว็บไซต์แห่งนี้จะใช้คริปโตในการชำระเงินด้วยวิธีการทำงานดังนี้

  • ลูกค้ากดเพิ่มสินค้าที่สนใจลงในตะกร้า จากนั้นเข้าที่หน้าชำระเงิน
  • ลูกค้าเลือกเหรียญคริปโตที่ต้องการ และโอนคริปโตนั้น ๆ ไปยังที่อยู่กระเป๋าคริปโตจากรหัสที่แสดงบนหน้าจอ
  • จากนั้น Crypto Emporium จะประมวลผลการชำระเงิน และผู้ขายจะจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าโดยตรง

ผู้ซื้อจะสามารถติดตามคำสั่งซื้อ และกรอบเวลาการจัดส่งของตนได้ นอกจากนี้ Crypto Emporium ยังทำหน้าที่เป็นตลาดแบบเพียร์ทูเพียร์ นั่นคือผู้ใช้งานสามารถสมัครเป็นผู้ขาย และลงรายการสินค้าของตนเองได้มากที่สุด 10,000 รายการ แต่จะมีการเรียกเก็บค่าคอมมิชชันตั้งแต่ 2.8% ถึง 3.2% ขึ้นอยู่กับแผนสมาชิก

สินค้าใน Crypto Emporium 

รายสินค้าใน Crypto Emporium จะมีการแสดงรายละเอียดเรื่องคุณสมบัติของสินค้า ข้อมูลการติดต่อและการให้คะแนนผู้ขาย สินค้าในแพลตฟอร์มดังกล่าวมีมากมายหลายร้อยรายการ ผู้ใช้สามารถกำหนดขอบเขตการค้นหาได้ โดยตัวอย่างสินค้าบนแพลตฟอร์มดังกล่าวจะมีดังต่อไปนี้ :

  • นาฬิกา ทั้งมือหนึ่งและมือสอง เช่น Rolex, Richard Mille, Patek Phillippe, Omega, Blancpain, Hublot, Audemars Piguet และอีกมากมาย 
  • สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ ลำโพง กล้องถ่ายรูป โดรน และอุปกรณ์อื่นๆ ของแบรนด์ชั้นนำมากมายทั้ง Apple, Samsung, Sony, HP และอื่นๆ 
  • เกมคอนโซล ทั้งของ Microsoft, Sony และ Nintendo ลูกค้ายังสามารถซื้อคอนโทรลเลอร์ อุปกรณ์เสริมอย่าง และเกมต่าง ๆ 
  • เสื้อผ้าสำหรับสตรีและเด็ก มีตั้งแต่ชุดทางการ ชุดลำลอง ชุดกีฬา รองเท้า กระเป๋าและอื่นๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังมีคอลเลกชันตามฤดูกาล เทรนด์แฟชั่น และแบรนด์ยอดนิยมจากทั่วโลก
  • เครื่องประดับ เครื่องเพชร ทั้งแหวน สร้อยคอ ต่างหู รวมถึงเครื่องประดับที่ทำจากอัญมณีหายากอย่างอเมทิสต์ ซึ่งล้วนเป็นของแบรนด์ยอดนิยม เช่น Balenciaga 
  • รถ ทั้งรถมือใหม่และรถมือสอง เช่นรถรุ่นวินเทจจากบริษัทอย่าง Aston Martin, Porsche, Ferrari, Rolls Royce และนอกจากนี้ยังมีรถชนิดอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นจักรยานยนต์ของ Honda, KTM, Ducati และ Harley Davidson อีกทั้งยังมีรถตู้ และรถบรรทุกอีกด้วย

  • งานศิลปะ  ทั้งภาพวาด ภาพถ่าย ภาพวาด พระคัมภีร์ และภาพพิมพ์ โดยผู้ใช้สามารถกำหนดขอบเขตการค้นหาสินค้างานศิลปะจากชนิดสื่อศิลปะและธีมได้ 
  • การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ หลายแห่งจากทั่วโลก เช่น อพาร์ตเมนต์หรูในกรีซ สหราชอาณาจักร อิตาลี อาร์เจนตินา และอีกหลายสิบประเทศ
    • Crypto Emporium มีการสนับสนุนทางกฎหมายในท้องถิ่น และที่ปรึกษา -นายหน้าเพื่อความช่วยเหลือผู้ที่สนใจซื้ออสังหาริมทรัพย์  รวมถึงบริการจัดการกระบวนการซื้อขายและเจรจา โดยที่ผู้ซื้อจะต้องรับผิดชอบค่าใช้ส่วนต่างเพิ่มเติม ได้แก่ ภาษีทรัพย์สิน ค่าจดทะเบียน ค่าประกัน และค่าใช้จ่ายอื่นๆ
  • อุปกรณ์ขุดคริปโต เช่น เครื่องขุด ASIC และริก GPU และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ จากผู้ขายที่มีชื่อเสียงทั่วโลก รวมถึงแหล่งจ่ายไฟที่ส่งผ่านตลาดโดยตรง เพื่อที่ลูกค้าจะไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าธรรมเนียมการจัดส่งที่สูงเกินไป
  • ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ทั้งอีบุ๊ค, เพลงและวิดีโอ, ของเล่นและอุปกรณ์, สกู๊ตเตอร์และการเคลื่อนที่แบบไมโคร, อุปกรณ์กีฬาและสันทนาการ, จักรยานและอีไบค์,  สินค้าสุขภาพและความงาม, อุปกรณ์แต่งบ้านและสวน, ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง, อุปกรณ์สำหรับการท่องเที่ยว, ของสะสม, เกมอาร์เคด, อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ

ผู้ใช้ที่ต้องการซื้อสิค้าบน Crypto Emporium สามารถสมัครบัญชีผู้ใช้งานได้โดยไม่เสียค่าสมัครใด ๆ แต่จะต้องเสียค่าจัดส่งสินค้าเช่นเดียวกับแอปสีส้มบ้านเรา นอกจากนี้ Crypto Emporium ยังมีฝ่ายบริการลูกค้าที่คอยให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดปัญหาใด ๆ แก่ลูกค้าอีกด้วย 

ที่มา: Cryptonews