<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือรายใหญ่ช้อนซื้อ Bitcoin มูลค่ากว่า 1.3 หมื่นล้านบาท ก่อนมีข่าว Grayscale-SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือ Bitcoin รายใหญ่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เหตุจากราคา Bitcoin ที่ร่วงลดลง และดูเหมือนว่า ผู้ถือเหรียญ BTC รายใหญ่เหล่านี้จะตามติดคำตัดสินของศาลต่อคดีระหว่างบริษัท Grayscale กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เพื่อรอจังหวะที่ดีในการช้อนซื้อเหรียญเพิ่มเติม

ในขณะที่รายงานราคา Bitcoin ปรับลดลงเล็กน้อยอยู่ที่ประมาณ 27,370 ดอลลาร์ หลังจากราคาได้ดีดตัวพุ่งสูงขึ้นมากกว่า 6% เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขานรับข่าวชัยชนะของ Grayscale

Santiment แพลตฟอร์มข่าวกรองด้านการตลาดคริปโต ได้เผยข้อมูลการทำธุรกรรมบนบล็อกเชน (on-chain metric) ทำให้เห็นว่า เจ้ามือรายใหญ่ได้เข้าซื้อเหรียญ BTC มูลค่า  388 ล้านดอลลาร์ ก่อนที่จะมีข่าวออกว่าบริษัท Grayscale ได้รับชัยชนะเหนือก.ล.ต.  สหรัฐฯ

Santiment โพสต์บนแพลตฟอร์ม X ว่า มีความเป็นไปได้ที่เจ้ามือรายใหญ่เหล่านี้อาจจะรู้อะไรบางอย่างล่วงหน้าเกี่ยวกับผลลัพธ์ของคดีความระหว่าง Grayscale และ SEC   พวกเขาจึงเข้าซื้อ TC จนได้รับผลตอบแทนอย่างงามจากการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างรวดเร็วกว่า 6% 

หรือนี่จะเป็นตัวบอกใบ้อะไรบางอย่างว่ามีผู้ที่บงการอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ ? พร้อมกันนี้ Santiment ยังได้รีทวีตโพสต์เก่าของ Ali Martinez นักวิเคราะห์ท่านหนึ่งที่กล่าวเน้นย้ำว่า มีเหรียญ BTC จำนวน 30,000 BTC ถูกส่งไปยังเว็บเทรด ก่อนที่จะมีข่าวชัยชนะของ Grayscale ในช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกัน

https://twitter.com/santimentfeed/status/1696600992882757807

ที่มา​: CoinJournal