<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

YouTuber ชาวบราซิลเสียเงินเก็บทั้งชีวิตกว่า 60,000 ดอลลาร์ หลังเผลอหลุด Private key กลางสตรีม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สตรีมเมอร์ชาวบราซิลสูญเสียเงินไปกว่า 60,000 ดอลลาร์ ในระหว่างการสตรีมสด โดยที่เขาได้เผลอเปิดเผย Private key ของตัวเองในระหว่างการสตรีม และหลังจากที่เขารู้ตัวได้ไม่นาน เขาก็ได้รีบปิดสตรีมในทันที และพยายามที่จะโอนเงินออกจาก Wallet ของเขา แต่ก็ดูเหมือนว่ามันจะสายไปเสียแล้ว

โดยสตรีมเมอร์ก็ได้ไลฟ์สตรีมใหม่อีกรอบ พร้อมกับร้องไห้และอ้อนวอนขอเงินคืน หลังจากที่ได้ยื่นแจ้งความไปทาง Fraternidade Crypto แล้ว แต่ดูเหมือนว่าโชคชะตาจะเข้าข้างเขา เพราะว่าคนร้ายที่ได้ขโมยเงินเขาไปได้ติดต่อกลับมาว่ายินดีที่จะคืนเงินเป็นจำนวนกว่า 50,000 ดอลลาร์

และในวันต่อมาสตรีมเมอร์ก็ได้เล่าเหตุการณ์ในช่วงเวลานั้นให้ฟังในไลฟ์ของเขา

“เมื่อวานเป็นวันที่เลวร้ายที่สุดวันหนึ่งในชีวิตของฉันเลย ตอนนั้นฉันรู้สึกตัวแข็งอย่างที่คุณเห็นในวิดีโอ ฉันรีบเปิดไลฟ์ไปประมาณ 15 ถึง 20 วินาทีหลังจากนั้น ฉันเริ่มตัวสั่นเลยนะ”

“ฉันจำเป็นต้องโอนสินทรัพย์ออกให้เร็วที่สุด แต่ดูเหมือนว่าเงินในกระเป๋าสตางค์ มีเหลือเพียง 100 ดอลลาร์เท่านั้น”

และหลังจากที่เขาไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ ก็ได้มีข้อความเข้ามาใน Discord ของเขาว่า “อีวาน ฉันมีเรื่องจะคุยกับคุณ”

ก่อนที่เขาจะโทรหา สตรีมเมอร์คนนี้ พร้อมกับบอกว่า ฉันมันเป็นคนที่แย่มาก ฉันรู้ว่าฉันทำอะไรไม่ดีลงไป ก่อนที่เขาจะวางสายลงไป และในเวลาต่อมาเขาก็ได้รับเงินคืนไปประมาณ 50,000 ดอลลาร์

และได้มีคนในแชทที่บอกว่าเขาไม่เชื่อว่านี่เป็นเหตุการณ์จริง ก่อนที่สตรีมเมอร์คนนี้ตอบกลับว่า

“แล้วฉันจะทำเรื่องแบบนี้กับตัวเองไปทำไมล่ะ” “ฉันยังไม่ได้กู้เงินคืนด้วยซ้ำ แต่อยู่ๆ เขาก็โอนเงินคืนกลับมา เขาต้องมีเหตุผลอะไรบางอย่างแน่” เขากล่าวต่อ

และในตอนนี้ สตรีมเมอร์ชาวบราซิล กำลังดำเนินการที่จำกู้เงินที่เหลืออีก 10,000 ดอลลาร์คืน และในขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการสอบสวน

ที่มา: Protos