<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตประธาน SEC ชี้การอนุมัติ Bitcoin Spot ETF นั้นเป็นเรื่องที่ ‘หลีกเลี่ยงไม่ได้’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการสัมภาษณ์ CNBC ล่าสุด Jay Clayton อดีตประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) กล่าวว่าการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และยังไงก็ต้องเกิดขึ้น

Clayton ได้ออกมาให้ความเห็นหลังจากคำตัดสินของศาลได้ระบุว่าการปฏิเสธคำขอยื่นเปิดตัว ETF ของ Grayscale ก่อนหน้านี้ของ SEC นั้นเป็น “การตัดสินใจโดยพลการและตามอำเภอใจ” ซึ่งนี่ถือเป็นการตัดสินใจที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนต่างก็ตีความว่าเป็นการปูทางไปสู่การอนุมัติในอนาคต

SEC กำลังเผชิญกับความท้าทายในการจัดการกับภาพรวมของคริปโตที่มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลาในการให้สัมภาษณ์นั้น Clayton เน้นย้ำถึงความยากลำบากในการแบ่งคริปโตว่าตัวไหนที่เข้าค่ายหลักทรัพย์และไม่เข้าค่ายหลักทรัพย์

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงกรณีที่ผ่านมาที่บริษัทในโลกคริปโตต่าง ๆ ก็พากันหลีกเลี่ยงกฎระเบียบสาธารณะ ในขณะที่ดำเนินการทำในสิ่งที่ไม่ต่างอะไรกับการเสนอขายหุ้นสาธารณะ

Clayton ยิ่งชี้ให้เห็นว่าผู้ให้บริการทางการเงินที่เชื่อถือได้นั้นก็มีความกระตือรือร้นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ Bitcoin แก่นักลงทุนรายย่อยซึ่งนี่อาจช่วยเพิ่มระดับการยอมรับใน Bitcoin ให้มากขึ้น

สถาบันการเงินขนาดใหญ่นั้นอ้างว่าตลาดเงินสดสำหรับ Bitcoin ขณะนี้แข็งแกร่งพอที่จะทนต่อการปั่นตลาด ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ Clayton รับรู้และเข้าใจดี เนื่องจากวัน deadline ที่นานมากขึ้นสำหรับการตัดสินใจของ SEC ในช่วงกลางเดือนตุลาคม สัปดาห์ต่อ ๆ ไปหลังจากนี้กำลังจะกลายเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับตลาดคริปโตและแนวทางในการกำกับดูแลที่มา : U.Today