<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทวิเคราะห์ Santiment เผย 2 ความเป็นไปได้ของ Bitcoin ถ้าไม่แตะ $23,000 ก็วิ่งขึ้นไปที่ $30,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin (BTC) ยังคงล้มเหลวที่จะสร้างสถานะกำไรให้นักลงทุนหลังจากแตะระดับสูงสุดที่ $28,184 ด้วยความที่มีข่าวประกาศถึงชัยชนะของ Grayscale ที่มีต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC)

ข่าวที่ดีว่าราคาของเหรียญปรับตัวขึ้นนั้นอยู่ได้ไม่นานเนื่องจาก Bitcoin ราคาติดลบทันทีหลังจากที่ SEC ชะลอการตัดสินใจเกี่ยวกับการยื่นขอเปิดตัว Bitcoin Spot ETF จากผู้สมัครทั้ง 7 เจ้า

ต่อมา Bitcoin ก็ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 สัปดาห์ที่ $25,307 ในวันที่ 1 กันยายน อย่างไรก็ตาม Bitcoin ฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อยเป็น $25,816 โดยในช่วงวันนี้ Bitcoin ยังคงลดลงประมาณ 1%

การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในช่วงต้นเดือนกันยายนทำให้เกิดคำถามว่าชะตากรรมของมันในเดือนกันยายนอาจเป็นเช่นไรโดยในอดีตถือได้ว่าเดือนนี้คือขาลงของ Bitcoin อย่างแท้ทรูเพราะมันให้ผลตอบแทนติดลบในเดือนกันยายนในช่วง 6 ปีที่ผ่านมาติดต่อกันตามรายงานก่อนหน้านี้

บทวิเคราะห์ข้อมูล on-chain โดยนักวิเคราะห์ crypto อย่าง Ali ชี้ให้เห็นว่า Bitcoin อาจเสี่ยงที่จะเข้าใกล้ $23,340 เนื่องจากแนวต้านที่ $25,400 แลดูจะขาดความแข็งแกร่งที่จะประคองราคาให้ยืนหยัดได้

ในทางกลับกัน IntoTheBlock ได้เน้นย้ำถึงเหตุการณ์สำคัญต่อไปของ BTC ที่จะไปแตะ $30,000 เนื่องจากมี address ของผู้ใช้งาน 6.2 ล้าน address ที่พากันซื้อ Bitcoin มากกว่า 2.6 ล้าน BTCเพื่อหวังว่าราคาของมันจะขึ้นสู่ $30,000 

Bitcoin จะไป $30,000 หรือ 23,000?

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล on-chain อย่าง Santiment ได้ออกมาให้ปัจจัยสำคัญที่อาจกำหนดเทรนด์ของ Bitcoin ที่จะเกิดขึ้นต่อไป ตามที่ Santiment ได้เผยนั้นอุปทานของ Stablecoin ในการครอบครองของเจ้ามือนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่จะกำหนดเทรนด์ของ Bitcoin ว่าจะวิ่งไปหา $30,000 หรือ $23,000 ดอลลาร์

ตาม Santiment เหล่าวาฬยังคงลังเลในการช้อนเก็บเหรียญ Stablecoin ในปัจจุบัน จากการวิเคราะห์ wallet เจ้ามือรายใหญ่เพื่อดูอัตราส่วนของเหรียญ stablecoin ที่พวกเขามีนั้นเป็นอะไรที่เชื่อได้ถือและมีประสิทธิภาพในอดีตที่จะใช้ในการทำนายว่า Bitcoin จะไปทางไหนต่อ โดยการกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นมานั้นเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงการฟื้นตัวได้เป็นอย่างดี

สิ่งนี้สอดคล้องกับข้อมูล on-chain อีกตัวซึ่งชี้ให้เห็นว่าการเพิ่มขึ้นครั้งล่าสุดของ Bitcoin อาจเป็นมาจากการที่เจ้ามือกระหน่ำซื้อ ตามข้อมูลของ IntoTheBlock นั้น address ที่ถือครอง 0.1% ของอุปทาน Bitcoin หรือมากกว่านั้นได้เพิ่มการถือครองใน Bitcoin มาอีกมากกว่า 1,500 ล้านดอลลาร์ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา : U.Today