<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘50 Cent’ แร็ปเปอร์ชื่อดังกลายเป็นเศรษฐีพันล้าน หลังยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin ในปี 2014

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

50 Cent หรือ Curtis Jackson แร็ปเปอร์เจ้าของรางวัลแกรมมี่ได้รับรายได้มูลค่าหลายล้านดอลลาร์จากยอมรับวิธีการชำระเงินด้วย bitcoin สำหรับ “Animal Ambition” อัลบั้มเพลงชุดที่ 5 ของเขา ซึ่งวางขายในปี 2014

มีรายงานว่า Jackson  ทำรายได้ประมาณ 700 BTC หลังจากตัดสินใจยอมรับชำระเงินด้วย Bitcoin ซึ่งไม่เป็นที่รู้จักมากนักในช่วงเวลานั้น จากการรายงานของ TMZ ในขณะที่ “Animal Ambition” เปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2014 Bitcoin 1  BTC มีมูลค่าอยู่ที่เพียง $662 เท่านั้น

ดังนั้นหากข่าวลือเรื่องที่ Jackson ขายเพลงได้ 700 BTC เป็นเรื่องจริง นั่นหมายความว่า Bitcoin ของเขาที่มีมูลค่าประมาณ 460,000 ดอลลาร์ในขณะนั้น และตอนนี้มีมูลค่ามากกว่า 8 ล้านดอลลาร์เข้าไปแล้ว หากเขายังไม่ขายและถือครองมาจนถึงปัจจุบัน

Jackson ถือเป็นหนึ่งในนักดนตรีที่มีชื่อเสียงกลุ่มแรก ๆ ที่ยอมรับ Bitcoin แลกกับผลงานดนตรี และนอกจากเขาแล้วยังมีศิลปินคนอื่น ๆ อีกมากมายที่ยอมรับ Bitcoin รวมถึง Madonna, Snoop Dogg และ Paris Hilton 

การตัดสินใจง่าย ๆ ในการยอมรับ bitcoin สำหรับการชำระเงินค่าผลงานเพลงในครั้งนั้นได้กลายเป็นโชคลาภทางการเงินจำนวนมหาศาลสำหรับ Jackson แต่ขณะเดียวกันมันก็เป็นเครื่องเตือนใจถึงความผันผวนในราคาของ bitcoin และความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในวงการคริปโต 

Jackson ได้กลายเป็นเศรษฐีเป็นเพราะมูลค่าของ bitcoin เพิ่มสูงขึ้น แต่นักลงทุนที่ดีควรตระหนักไว้ว่าการลงทุนมีความเสี่ยงอยู่เสมอ ความเป็นไปได้มีทั้งทางที่ได้ผลตอบแทนและขาดทุน นักลงทุนจึงควรศึกษาอย่างละเอียดและลงทุนด้วยสิ่งที่สูญเสียได้โดยไม่เดือดร้อนเท่านั้น


ที่มา: Reddit