<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หากนักลงทุนซื้อเหรียญ JFIN ตามวาฬไทย ‘บอยท่าจันทร์’ ตอนนี้เงินจะเหลือเท่าไหร่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถือเป็นเหตุการณ์ที่ทุกคนยังจำกันได้ดีสำหรับวาฬคริปโตเมืองไทยอย่าง คุณ ‘บอย ท่าพระจันทร์’ ผู้ที่ซึ่งโด่งดังมาจากวงการพระเครื่อง ก่อนที่จะกระโดดเข้ามามีส่วนร่วมลงทุนในตลาด Crypto โดยคุณบอยเองยังเรียกได้ว่าเป็นแฟนคลับของเหรียญคริปโตไทยอย่าง JFIN Coin ด้วย

ย้อนกลับไปในตอนนั้นคุณบอยได้มีการเปิดเผยว่า ได้ลงทุนในตลาด Crypto เป็นจำนวนมากถึง 9 หลักกันเลยทีเดียว แม้ภายหลังเหรียญ Jfin ที่คุณบอยลงทุนจะมีมูลค่าลดลงไปบ้าง แต่นั่นก็ไม่ทำให้ คุณบอยล้มเลิกความตั้งใจแต่อย่างใด

ในวันที่ 20 เมษายน 2022 คุณบอยเคยได้ออกมาโชว์ซื้อเหรียญ JFIN เป็นมูลค่า 2 ล้านบาท ซึ่ง ณ ขณะนั้นราคา JFIN ซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 43 บาท คุณบอยยังกล่าวอีกว่าเขาจะทำการ DCA  ซื้อเหรียญ JFIN ทุกวัน วันละ 2 ล้านบาท 

ทั้งนี้คุณบอยเองก็ตั้งใจที่จะถือเหรียญ JFIN ไปจนกว่าราคาเหรียญจะหวนกลับไปที่ 200 บาทอีกครั้ง เพราะจุดจุดหนึ่งเหรียญ JFIN เคยมีมูลค่าแตะที่จุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์มาแล้วที่ราคา 248 บาท

แต่ทว่าปัจจุบันตลาดหมีคริปโตยังคงส่งผลกระทบอย่างหนักหน่วง และเหรียญ JFIN ก็ไม่ได้รับการยกเว้น  ซึ่งในขณะที่รายงาน JFIN มีมูลค่าลดลงเหลือตัวเลขเพียงหลักเดียวและมีราคาซื้อขายอยู่ที่เพียง 5.69 บาทเท่านั้น

ซึ่งถ้าหากว่าถ้านักลงทุน ได้ทำการลงทุนตามคุณบอยที่เรท 43 บาท ด้วยเงิน 2 ล้านบาท นักลงทุนจะได้รับเหรียญ JFIN จำนวน 46,395 JFIN และหากนำ 46,395 JFIN มาคิดด้วยเรทราคาปัจจุบันที่ 5.69 บาท เหรียญ JFin ของนักลงทุนจะมีมูลค่าคงเหลืออยู่ที่ประมาณ 263,987 บาท หรือลดลงประมาณ 87.4% 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากนักลงทุนซื้อเหรียญ JFIN ณ จุดสูงสุดตลอดกาลที่ราคา 248 บาท ด้วยเงิน 2 ล้านบาท เหรียญ JFIN ของนักลงทุนจะมีมูลค่าลดลงเหลือประมาณ 45,884 บาทเท่านั้น ซึ่งคิดเป็นมูลค่าที่ลดลงราว 97.7% 

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้