<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เราก็เท่ซะด้วย ! Sam Bankman-Fried ได้ใช้เน็ตความเร็วสูง 34 mbps หลังทนายโวยว่าเน็ตคุกช้าไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sam Bankman-Fried เคยเป็นผู้บริหารธุรกิจด้านคริปโตที่ทรงพลังที่สุดคนหนึ่งของโลก แต่ในปัจจุบัน เขากำลังทะเลาะกับอัยการเรื่องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปของตนเอง

หลังจากการไต่สวนเสมือนจริงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้พิพากษา Lewis Kaplan ผู้ดูแลคดีนี้ ได้สั่งให้ทุกฝ่ายจัดทำรายงานเกี่ยวกับชีวิตของ Bankman-Fried หลังถูกจำคุก ทั้งนี้กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ (DOJ) กล่าวในจดหมายเมื่อวันอังคารที่ 5 ก.ย. ว่า อัยการกำลังตอบสนองต่อคำสั่งของผู้พิพากษาจากรัฐบาลกลางด้วยการรายงานสถานการณ์ของ Bankman-Fried ขณะถูกควบคุมตัวที่ศูนย์กักขังแมนฮัตตันในบรูคลิน นิวยอร์ก

ต่อมาในการยื่นฟ้องเมื่อวันอังคาร อัยการกล่าวว่าตอนนี้ Bankman-Fried สามารถเข้าถึงแล็ปท็อปแบบ air-gapped ได้ 11 ชั่วโมงต่อวันในวันธรรมดา และ 7.5 ชั่วโมงต่อวันในวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ อีกทั้ง Bankman-Fried ยังสามารถเข้าถึงฮาร์ดไดรฟ์ที่มีวัสดุป้องกันได้ตลอดเวลาอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทีมทนายของ Bankman-Fried กลับออกมาแย้งว่าลูกความของเขา “ต้องการ” ออกจากคุกมาทำงานด้านกฎหมาย โดยทนายบอกกับผู้พิพากษาว่าอินเทอร์เน็ตและแบตเตอรี่ในเรือนจำมีสภาพไม่ดี จนทำให้ SBF ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ทนายความยังบอกผู้พิพากษาด้วยว่า Bankman-Fried จำเป็นต้องเตรียมตัวสำหรับการพิจารณาคดีทางอาญาในเดือนหน้า การพิจารณาคดีนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับ Bankman-Fried หากเขาถูกตัดสินว่ามีความผิด เขาอาจต้องโทษจำคุกเป็นเวลานานถึง 115 ปี ดังนั้นเขาจึงจำเป็นต้องเตรียมตัวให้ดีเพื่อต่อสู้คดี

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ในจดหมายจาก DOJ เมื่อวันอังคารมีการระบุว่าทีมจำเลยได้จัดหาแบตเตอรี่ใหม่ที่ “ใช้งานได้ประมาณ 8 ชั่วโมง” และอินเทอร์เน็ตที่มีความเร็วตลอดทั้งวันอยู่ที่ 7.5 – 34 mbps โดย DOJ ระบุในจดหมายว่าสิ่งนี้ “เพียงพอแล้วสำหรับกิจกรรมส่วนใหญ่บนอินเทอร์เน็ต” ขณะที่เว็บไซต์หลายแห่งบอกว่าจริง ๆ แล้วอินเทอร์เน็ตที่มีความเร็วแค่ 5 mbps ก็เพียงพอแล้วที่จะสตรีมวิดีโอ

ที่มา: coindesk