<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง Warp Transactions และนี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano (ADA) ได้เปิดตัวนวัตกรรมล่าสุดอย่าง Warp Transactions โดยเทคโนโลยีใหม่นี้จะรวมเข้ากับ Typhon Wallet ซึ่งจะสามารถแก้ไขปัญหาที่มีมาอย่างยาวนานอย่างการบังคับจ่าย ADA

โดยปกติแล้ว การโอนเหรียญคริปโตบน Cardano นั้นจำเป็นต้องจ่ายเหรียญ ADA ขึ้นต่ำอย่างน้อย 1.14 ADA เพื่อที่จะป้องกันสแปมหรือการโจมตีระบบบล็อกเชน แต่การมาของ Warp Transactions นั้นจะทำให้คุณไม่ต้องจ่าย ADA อีกต่อไป

การที่จะเข้าใจการทำงานของ Warp Transactions จำเป็นที่จะต้องรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ UTXO กันก่อน ซึ่งปกติแล้วธุรกรรมจะถูกสร้างขึ้น ยืนยันธุรกรรม และประกาศธุรกรรมเข้าไปในเครื่อข่าย และ Warp Transactions เป็นธุรกรรมที่ใช้ UTXO แบบพิเศษ ที่เปลี่ยนมาเป็นการยืนยันธุรกรรมแบบ Multi-signature โดยไม่ใช่ Smart contracts ซึ่งทั้งผู้รับและผู้ส่งจำเป็นต้องทำธุรกรรมรูปแบบนี้เหมือนกัน

Warp Transactions นี้จะให้บริการเฉพาะผู้ใช้ Typhon Wallet เท่านั้น และการทำธุรกรรมรูปแบบนี้ยังสามารถยกเลิกธุรกรรมได้ โดยเหรียญจะถูกล็อกไว้ชั่วคร่าวจนกว่าการทำธุรกรรมจะเสร็จสมบูรณ์หรือถูกยกเลิกไป และธุรรกรรมจะหมดอายุถ้าหากว่าไม่มีใครยืนยันธุรกรรมภายใน 24 ชั่วโมง

ด้วยข้อดีนี้ ทำให้ผู้ใช้ Typhon Wallet ไม่จำเป็นต้องจ่าย ADA เป็นค่าทำธุรกรรม และจะสามารถลดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย ซึ่งระบบนี้เป็นระบบที่ใช้งานได้ง่าย และผู้รับเหรียญสามารถเข้ามาดู ธุรกรรม Multi-sig ที่กำลังรอการยืนยัน และปฏิเสธธุรกรรมได้ทุกเมื่อที่ตัวเองต้องการ

การ Warp Transactions นี้ใช้พื้นที่ใน Mempool ไม่มากและใช้พื้นที่จนกว่าธุรกรรมจะเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมที่จะบันทึกในบล็อกเชน Cardano โดยระบบนี้เป็นวิธีที่ Light wallets หรือโปรเจ็กต์อื่นๆใช้กันเป็นปกติ ซึ่งมีความปลอดภัยที่สูง

ที่มา: U Today