<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือซื้อ Ethereum มูลค่ากว่า 1.4 หมื่นล้านบาทภายในวันเดียว หลังตลาดคริปโตร่วงดิ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลของ Santiment ที่ถูกแชร์โดย Ali Martinez นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง พบว่าเจ้ามือ Ethereum รายหนึ่งได้เข้าซื้อ  ETH เป็นจำนวนกว่า 260,000 ETH มูลค่าเกือบ 425 ล้านในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เป็นที่สังเกตว่าเจ้ามือรายนี้ได้ใช้โอกาสที่ราคาของ Etheruem ลดลง 4.7% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา  เข้าซื้อ Ethereum เป็นจำนวนมาก ซึ่งนี่อาจเป็นกลยุทธ์ที่นักลงทุนมักเรียกว่า “Buy the dip”

Ethereum สูญเสียมูลค่าไปประมาณ 1.7% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา แต่ยังถือว่าเป็นมูลค่าที่ลดลงน้อยลงที่สุดในปีนี้ หลังจากเริ่มต้นปีมาที่ราคาเหรียญละ 1,560 ดอลลาร์ ก่อนขยับขึ้นทำจุดสูงสุดของปีนี้ที่เหนือระดับ 2,000 ดอลลาร์  

หรือแนวโน้มขาขึ้นของ Ethereum กำลังจะมา ?

กราฟทางเทคนิคของ Ethereum แสดงให้เห็นสัญญาณซื้อจากตัวชี้วัด MACD และตัวชี้วัดอื่น ๆ บ่งชี้แนวโน้มขาขึ้นเช่นกัน การเข้าซื้อเหรียญของเจ้ามือรายใหญ่ ในช่วงราคาที่ลดลงก็เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการสนับสนุนที่เพิ่มขึ้นสำหรับ ETH

อย่างไรก็ตาม ยังมีแรงกดดันขาลงอยู่บ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ระดับแนวรับ 1,600 ดอลลาร์ หากราคา ETH ไม่สามารถรักษาระดับแนวรับนี้ไว้ได้ อาจนำไปสู่การลดลงต่อไปที่ระดับ 1,500 ดอลลาร์หรือต่ำกว่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีอุปสรรคบางประการที่อาจเกิดขึ้นระหว่างทางไปสู่ระดับแนวต้านถัดไปที่ 2,000 ดอลลาร์ ซึ่งได้แก่ EMA ราย 50, 100 และ 200 วันที่ระดับราคา 1,645, 1,668 และ 1,715 ดอลลาร์ หากราคา ETH ไม่สามารถทะลุผ่านระดับเหล่านี้ได้ อาจทำให้แนวโน้มขาขึ้นอ่อนแรงลง

โดยสรุป แนวโน้มขาขึ้นของ Ethereum ยังคงเป็นไปได้ แต่ยังคงมีความท้าทายอยู่บ้าง หากราคา ETH สามารถรักษาระดับแนวรับ 1,600 ดอลลาร์ไว้ได้ และทะลุผ่านระดับอุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นได้ อาจนำไปสู่การเพิ่มขึ้นต่อไปที่ระดับแนวต้าน 2,000 ดอลลาร์

บทความนี้จัดทำขึ้นด้วยการใช้ข้อมูลจาก Bard ซึ่งเป็น Generative AI ที่ได้รับการฝึกฝนจากทีมพัฒนาของบริษัท Google และ ChatGPT ที่ได้รับการฝึกฝนโดย OpenAI คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: Crypto Globe