<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เช็คด่วน ! Bitkub เตรียม Delist เหรียญ Binance USD (BUSD) ออกจากกระดานเทรดถาวร 21 ก.ย. นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 8 กันยายน 2566 Bitkub Exchange ได้ออกประกาศแจ้งเตือนเรื่องการ Delist เหรียญ Binance USD (BUSD) จากกระดานเทรดถาวร โดยทางบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ได้ประกาศข้อความบนเว็บไซต์หลักว่า: 

ตามที่หน่วยงานกำกับดูแลในประเทศสหรัฐอเมริกามีคำสั่งให้ Paxos Trust Co., Ltd. (Paxos) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ออก (Issuer) เหรียญ Binance USD (BUSD) (สินทรัพย์ดิจิทัลค้ำประกันมูลค่าเทียบเท่ากับ USD (1:1) หรือ Stablecoin) หยุดดำเนินการออกเหรียญ (mint) เพิ่ม เนื่องจากประเด็นด้านกฎระเบียบและข้อกฎหมาย (อ้างอิง) นั้น บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (“บริษัทฯ”) ได้พิจารณาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นประกอบกับประกาศของ Paxos เกี่ยวกับแผนการหยุดให้บริการเหรียญ BUSD ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 (อ้างอิง) จึงเห็นควรให้เพิกถอน (Delist) เหรียญ BUSD ออกจากศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัทฯ เนื่องจากคุณสมบัติของเหรียญไม่เป็นไปตามนโยบายการให้บริการในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัทฯ อีกต่อไป 

เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้า บริษัทฯ จึงขอเรียนแจ้งให้ลูกค้าและนักลงทุน โปรดดำเนินการพิจารณาและบริหารเหรียญ BUSD ของท่านก่อนที่บริษัทฯ จะเพิกถอนเหรียญดังกล่าวออกจากศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัทฯ พร้อมขึ้นเครื่องหมาย DE (Delist)* 

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังเรียนให้ทราบถึงกำหนดการที่เกี่ยวข้องเพื่อผลประโยชน์ของลูกค้าและนักลงทุนตามข้อมูลและรายละเอียดดังต่อไปนี้ :

วันที่ 8 กันยายน 2566 เวลา 13:00 น. (เวลาประเทศไทย)

  • ขึ้นเครื่องหมาย DE (Delist)* บนสัญลักษณ์ของเหรียญ BUSD

วันที่ 21 กันยายน 2566 เวลา 13:00 น. (เวลาประเทศไทย)

  • ยุติการให้บริการซื้อขายและฝากเหรียญ BUSD ถาวร
    • ท่านจะไม่สามารถส่งคำสั่งซื้อขายเหรียญ BUSD ได้ตั้งแต่วันและเวลาดังกล่าว
    • คำสั่งซื้อขาย BUSD ของท่านที่ตั้งไว้ก่อนหน้านี้จะถูกยกเลิกทั้งหมด
    • ท่านสามารถถอนเหรียญ BUSD ออกด้วยตนเอง จนกว่าระบบถอนเหรียญ BUSD จะยุติการให้บริการถอนถาวร 

วันที่ 6 ตุลาคม 2566 เวลา 13:00 น. (เวลาประเทศไทย)

  • ยุติการให้บริการถอนเหรียญ BUSD ถาวร
    • ลูกค้าที่มีเหรียญ BUSD คงค้างในกระเป๋าสินทรัพย์ดิจิทัลบนบิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ ภายหลังการยุติการให้บริการถอนเหรียญ BUSD ถาวร โปรดติดต่อ Customer Support หรือโทร 02-032-9555 เพื่อสอบถามหรือขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม
    • เพื่อประโยชน์ของลูกค้าในกรณีที่ต้องการกู้คืนเหรียญ** และโอนไปยังผู้ให้บริการอื่นที่รองรับ เช่น การแลกเปลี่ยนเหรียญ BUSD บนระบบของ Paxos บริษัทฯ จะทำการโอนย้ายเหรียญ BUSD ที่คงค้างอยู่บนระบบหลังบริษัทฯ ยุติการให้บริการถอนเหรียญ BUSD ถาวร จากเครือข่าย BNB Smart Chain (BEP-20) ไปยังเครือข่าย Ethereum (ERC-20) เนื่องจากเป็นเครือข่ายที่ Paxos ผู้ออกเหรียญ BUSD ประกาศว่าสามารถใช้แลกเปลี่ยนเป็น USD หรือเหรียญอื่นได้

หมายเหตุ* เครื่องหมาย DE (Delist) เป็นเครื่องหมายแสดงการระงับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและจะถูกเพิกถอนออกจาก Bitkub ภายในระยะเวลาที่กำหนดตามประกาศของบริษัทฯ (ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขึ้นเครื่องหมายแจ้งเตือนนักลงทุนได้ที่นี่

ที่มา: Bitkub