<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin มีจำนวน Address ใหม่รายวันเพิ่มขึ้นถึง 527,000 Address

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ตลาดคริปโต Ali ชี้ให้เห็นถึงข้อมูลที่น่าสนใจบนเครือข่าย Bitcoin หลังจาก Bitcoin แกว่งตัวร่วงลงไปต่ำกว่า 26,000 ดอลลาร์ โดยเขาระบุว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มี Bitcoin address ถูกสร้างขึ้นใหม่ถึง 527,000 Addresses ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดใหม่ในรอบปี

Ali ได้อ้างอิงถึงข้อมูลของ Glassnode ที่แสดงให้เห็นว่า Address ที่สร้างขึ้นใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง โดยการเพิ่มที่เห็นชัดที่สุดเกิดในช่วงปลายเดือนสิงหาคมถึงต้นเดือนกันยายน ซึ่งมี Address ใหม่ทะลุ 510,000 Addresses

เมื่อเทียบกับเดือนพฤษภาคมพบว่า Bitcoin มี Address ถูกสร้างขึ้นมาใหม่เฉลี่ยประมาณ 390,000 Addresses ในแต่ละวัน โดยตัวเลขนี้ได้พุ่งทำระดับสูงสุดใหม่ที่ประมาณ 527,000 Address ในปีนี้

นักวิเคราะห์รายนี้กล่าวว่าสิ่งนี้อาจบ่งบอกถึงความสนใจใน Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าตลาดจะยังคงผันผวนก็ตาม โดย Ali บอกว่าการเพิ่มขึ้นของตัวเลขมีความหมายอย่างมากสำหรับการเติบโตของ Bitcoin ในระยะยาว และความสนใจที่เพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณถึงความไว้วางใจในเครือข่ายในระยะยาว

เครือข่าย Bitcoin ดูเหมือนจะยังมีข่าวดี แม้ว่าราคาจะยังไม่ไปไหนก็ตาม โดยบริษัท IntoTheBlock ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล On-Chain ได้รายงานว่าค่าธรรมเนียมเครือข่าย Bitcoin ในสัปดาห์นี้เพิ่มขึ้นถึง 38% เนื่องจากการทำ Ordinals Inscriptions รายวันพุ่งขึ้นสูงสุดเป็นอันดับ 2

การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin

ราคา Bitcoin ยังคงต่ำกว่า 26,000 ในวันเสาร์ที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจนกลับมาอยู่ที่ 25,860 ดอลลาร์ในเวลาปัจจุบัน โดยก่อนหน้านี้ราคาสินทรัพย์ได้พุ่งทะลุ 26,000 ดอลลาร์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาแต่ก็ไม่สามารถต้านทานตลาดขาลงไว้ได้

หลังจากราคาขึ้นไปทะลุ 29,300 ดอลลาร์เป็นเวลาหลายสัปดาห์ ราคาของ Bitcoin ก็ร่วงอย่างรุนแรงทะลุผ่านค่า Moving average ทั้ง 111-day, 200-day และ 200-week ทำให้ตอนนี้ตลาดกำลังเสียแนวรับที่สำคัญ
Source: U.Today