<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ถือ Litecoin (LTC) ระยะยาวได้แตะหลัก 5 ล้านรายเป็นที่เรียบร้อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าราคาของ Litecoin (LTC) จะลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่จำนวนผู้ถือ Litecoin เป็นเวลานานกว่า 12 เดือนก็เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าในปีที่ผ่านมา

ตามข้อมูลจากแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ crypto อย่าง IntoTheBlock พบว่าจำนวนผู้ถือ LTC ระยะยาวเพิ่งแตะระดับ 5 ล้านรายในสัปดาห์นี้ ซึ่งบ่งชี้ว่า “ความเชื่อมั่นที่มีต่อสินทรัพย์นี้” ได้เพิ่มขึ้น

โดยที่มี address ของผู้ใช้กว่า 5 ล้านรายที่ยังคงถือครอง LTC มานานกว่า 1 ปีที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ 96% จากตอนแรกที่มีจำนวน 2.55 ล้านรายที่ถือ Litecoin เป็นเวลา 1 ปี ในช่วงเดือนสิงหาคม 2022

โดยทั่วไปแล้วทัศนคติในการ “HODLing” ของนักลงทุนนั้นจะแข็งแกร่งและสามารถพิสูจน์ได้จากข้อเท็จจริงที่ว่า 13% ของอุปทานทั้งหมดของ Litecoin ยังคงไม่ถูกแตะต้องมาเป็นเวลา 5 ปี และนักลงทุนในตลาดก็รอคอยการ halving ครั้งที่ 3 อยู่เช่นกัน

ก่อนการ halving ที่จะหั่นรางวัลบล็อกในการขุดลงจาก 12.5 LTC เหลือ 6.25 LTC เทรนด์การค้นหาของ Litecoin ยังพุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบปีใหม่ เนื่องจากการพูดคุยทางโซเชียลเกี่ยวกับสินทรัพย์ crypto ทวีความเข้มข้นขึ้น

แม้ว่าการ halving มักถูกมองว่าเป็นตัวเร่งที่สามารถขับเคลื่อนราคาของเหรียญได้ในระยะยาว แต่ราคาของ Litecoin หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวกลับลดลง

ตั้งแต่นั้นมา Litecoin ได้ปรับฐานลงมามากกว่า 32% ลดลงจาก $92 เหลือ $62 อย่างไรก็ตาม Litecoin อาจมีความได้เปรียบในการแข่งขันกับเหรียญตัวอื่นเนื่องจากมันยังคงเป็นที่นิยมในการถือสำหรับนักลงทุนไม่ว่าจะน้อยใหญ่ก็ตาม

ที่มา : CryptoPotato