<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหยื่อที่ถูกโกงเงินถูกธนาคารเก็บดอกเบี้ยไป 70,000 บาท จากเงินที่ถูกขโมยไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหยื่อที่ถูกโกงเงินกล่าวว่าธนาคารของเขากำลังเรียกเก็บดอกเบี้ยจากวงเงินบัตรเครดิตที่นักต้มตุ๋นใช้ออกไป

สื่อ CBC News รายงานว่า นาย James Mathelier ซึ่งเป็นชายชาวโตรอนโตวัย 60 ปี กล่าวว่าเขาได้รับโทรศัพท์จากธนาคาร Bank of Montreal ซึ่งเป็นธนาคารที่ดูแลทรัพย์สินหลายพันล้านดอลลาร์

นักต้มตุ๋นได้บอกกับนาย James Mathelier ว่ามีคนพยายามเข้าบัญชีธนาคารของเขา จากนั้นจึงขอรหัสยืนยันเพื่อยืนยันตัวตนของเขา

“ผมว่าผมไม่เคยแชร์รหัสทางโทรศัพท์ แต่เขารีบให้ผมโทรกลับธนาคารเพื่อดำเนินการตามขึ้นตอนต่อไป เขาบอกว่าเราต้องรีบดำเนินการอย่างรวดเร็วเพราะเงินกำลังถูกถอนออก ผมตกใจมาก”

หลังจากที่เขาแชร์รหัสผ่านออกไป ก็มีคนถอนเงินจำนวน 7,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ ไป 2 ครั้ง และใช้เงินแคนาดาจากบัตรเครดิตของเขาในวันถัดไปอีก 1,452 ดอลลาร์

หลังจากติดต่อธนาคาร Bank of Montreal และตำรวจแล้ว นาย Mathelier กล่าวว่าธนาคารเลือกที่จะคืนเงินให้แค่ 1,452 ดอลลาร์จากวงเงินบัตรเครดิต แถมยังเรียกเก็บดอกเบี้ยรายเดือนอีก 200 ดอลลาร์ สำหรับการถอนเงินจำนวน 15,000 ดอลลาร์ที่นักต้มตุ๋นถอนออกไป

นาย Mathelier ซึ่งกำลังเลี้ยงลูกตัวน้อยอยู่ที่บ้านบอกว่าเขารู้สึกงง ๆ ว่าทำไมธนาคารถึงปฏิเสธความรับผิดชอบ และคืนเงินให้เพียงจำนวนเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเงินทั้งหมดที่สูญเสียไป

“มันส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิตของผม ผมแทบจะนอนไม่หลับ”

นาย Vanessa Iafolla ที่ปรึกษาด้านการต่อต้านการฉ้อโกงได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Radio Canada กล่าวว่า ธนาคาร Bank of Montreal พลาดอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากมีการถอนงั้นจำนวนมากถึง 2 ครั้งติดกัน

แม้จะมีการคืนเงินบางส่วน แต่ทาง Bank of Montreal กล่าวว่านาย Mathelier ไม่ได้รับการคุ้มครองตามนโยบายที่เกี่ยวกับการฉ้อโกงของธนาคาร

“โปรดทราบว่านี่คือการต้มตุ๋น ซึ่งน่าเสียดายที่ไม่ครอบคลุมอยู่ในการคุ้มครองของเรา ดังนั้นธนาคาร Bank of Montreal จะไม่รับผิดชอบต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้น”


Source: DailyHodl