<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กราฟ Bitcoin รายวันใกล้เกิดสัญญาณ “Death Cross ” หรือเรากำลังเข้าสู่ช่วงขาลง ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก กำลังเข้าใกล้สัญญาณสำคัญทางเทคนิคที่เรียกว่า “Death Cross” ซึ่งถือเป็นสัญญาณการกลับตัวเข้าสู่ช่วงขาลง 

“Death Cross” เป็นรูปแบบกราฟทางเทคนิคที่บ่งชี้ว่า ราคาของสินทรัพย์อาจกำลังจะอ่อนตัวลง โดยใช้เส้น “ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่(SMA)” เป็นองค์ประกอบสำคัญของกราฟ ซึ่งประกอบด้วยเส้นค่าเฉลี่ยสองเส้นที่แตกต่างกัน โดยเส้นเหล่านี้ได้มาจากราคาเฉลี่ยในช่วงเวลาหนึ่ง 

รูปแบบกราฟ Death Cross จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่อย่างง่าย (SMA) ระยะสั้นราย 50 วันของ Bitcoin ตัดข้ามเส้น SMA ระยะยาวราย 200 วัน ซึ่งสิ่งนี้มักจะเป็นการบ่งบอกถึงแนวโน้มขาลงที่อาจเกิดขึ้นตามมา

Steven Ehrlich นักวิเคราะห์ของ Forbes ได้แสดงความสนใจกับแนวโน้มดังกล่าวเมื่อไม่นานมานี้ ถึงแม้ Death Cross จะไม่ใช่สัญญาณบ่งชี้ที่สามารถรับประกันได้ว่า ตลาดหมีกำลังจะเกิดขึ้น แต่สัญญาณนี้ก็ถือว่าเป็นการแจ้งเตือนให้เทรดเดอร์และนักลงทุนระมัดระวังตัว 

แม้สัญญาณ Death Cross กำลังใกล้เข้ามา แต่ราคา Bitcoin ยังคงแสดงความผันผวนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยมีการไซด์เวย์อยู่ที่ช่วงราคาระหว่าง 25,644.00 ดอลลาร์ ถึง 26,400.87 ดอลลาร์ ในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ตามข้อมูลจาก CoinGecko

ที่มา: cryptopotato