<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้จัดการ wells Fargo คาดการณ์ว่าราคา XRP จะพุ่งแตะ 500 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่ Ripple ได้รับชัยชนะในการต่อสู้ทางกฎหมายนาน 3 ปีกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ในเรื่องที่ว่า XRP เป็นหลักทรัพย์หรือไม่ การคาดการณ์เชิงบวกสำหรับเหรียญดังกล่าวก็หลั่งไหลมาให้พวกเราได้เห็นเรื่อย ๆ และล่าสุดนี้ก็มาจากผู้จัดการของ Wells Fargo ซึ่งได้ออกมาทำนายราคาที่เธอคาดว่าจะเป็นไปได้สำหรับ XRP

ราคา XRP อาจพุ่งแตะ 500 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

ในทวีตเมื่อวันที่ 11 กันยายนบนแพลตฟอร์ม X (ชื่อเดิมคือ Twitter) นาง Shannon Thorp ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของธนาคารขนาดใหญ่ในอเมริกา Wells Fargo ได้ออกมาโพสต์ทำนายราคา XRP ที่ดูค่อนข้างน่าสนใจอย่างมาก โพสต์ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าผู้จัดการของ Wells Fargo คาดการณ์ว่าราคา XRP อาจเพิ่มขึ้นสูงถึง 500 ดอลลาร์

เช่นเดียวกับนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ Thorp สนับสนุนการคาดการณ์ของเธอพร้อมเหตุผลว่าทำไมเธอคาดว่าราคา XRP จะพุ่งสูงขึ้นถึงระดับนี้ ในกรณีนี้ Thorp ชี้ไปที่รายงาน “การชำระเงินข้ามพรมแดน” ของธนาคารแห่งอังกฤษในปี 2566 ที่เผยว่าจะมีการผลักดันให้ตลาดมีมูลค่าสูงถึง 250 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2570

Thorp เชื่อว่าการประเมินมูลค่าดังกล่าวอาจทำให้ราคา XRP ทะลุ 500 ดอลลาร์ได้ โดยกล่าวว่า “ราคา XRP มูลค่า 500 ดอลลาร์ดูเหมือนจะไม่เพียงพอที่จะรองรับจำนวนนั้น” เธออธิบาย

สิ่งที่น่าสนใจคือผู้จัดการของ Wells Fargo ไม่ใช่คนเดียวที่มองเห็นอนาคตของราคา XRP ที่เป็นเลขสามหลัก นักวิเคราะห์อีกคนที่รู้จักกันในชื่อ XRP Captain บน X ยังได้คาดการณ์ว่าราคาเหรียญดังกล่าวจะพุ่งสูงถึง 130 ดอลลาร์ในปี 2024 เนื่องจากรูปแบบสามเหลี่ยมที่ปรากฏในกราฟ XRP

Thorp ยืนยันในคำทำนายนี้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้จัดการของ Wells Fargo ทำการคาดการณ์ราคาสินทรัพย์ดิจิทัลเช่นนี้ ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2023 เมื่อ Thorp โพสต์อย่างละเอียดโดยอธิบายว่าเหตุใดเธอจึงเชื่อว่าราคา XRP สามารถไต่ขึ้นไปสูงถึง 500 ดอลลาร์

ในการทำนายเบื้องต้นนี้ เธอชี้ไปที่ Ripple ที่สามารถดึงดูดเม็ดเงินมาจากตลาดธุรกรรมข้ามพรมแดนที่ราว ๆ 10% ของธนาคารต่างๆ เช่นที่ J.P. Morgan กำลังทำอยู่ ส่วนแบ่งการตลาดดังกล่าวจะนำมาซึ่งมูลค่าประมาณ 8 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่ง Thorp อธิบายว่า “1.00 ดอลลาร์ไม่เพียงพอสำหรับการขนย้ายเงินประเภทนั้น”

Thorp เขียนเพิ่มเติมว่า “ทุกอย่างจะจบลงที่ LS หาก XRP อยู่ที่ 100 ดอลลาร์ โดยมีอุปทานเพียง 50B ที่ทำให้ LS อยู่ที่ 5T ดอลลาร์ และที่ 500 ดอลลาร์ที่ให้ LS แก่เราที่ 25T ดอลลาร์ สิ่งนี้ทำให้ตลาดมีพื้นที่ว่าง ทำให้เกิดการเติบโต และทำให้มั่นใจได้ว่าไม่มีบริษัทใดจำเป็นต้องเป็นเจ้าของ XRP หลายพันล้านเพื่อดำเนินการในแต่ละวัน”

ด้วยเหตุนี้ ผู้จัดการของ Wells Fargo จึงกำหนดราคาของ XRP ไว้ที่ 100-500 ดอลลาร์ แม้ว่าจะไม่มีกรอบเวลาในขณะที่เธออธิบายว่า “อย่างไรและเมื่อไร” นั้นเชื่อมโยงกัน ดังนั้นการคาดการณ์ราคาล่าสุดของ Thorp จึงเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากการคาดการณ์ครั้งก่อนของเธอ แต่ XRP คาดว่าจะถึงตัวเลขนี้ในปี 2027 ในครั้งนี้