<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BlockchainSpace จับมือยักษ์ใหญ่ของฟิลิปปินส์ เปิดตัว “YEY” แพลตฟอร์มแจกรางวัลแก่คอมมูนิตี้บนเชน Polygon

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในยุคบุกเบิกของคอมมูนิตี้ Web3 ทั่วโลก BlockchainSpace ได้เปิดตัว YEY (yey.tech) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแจกรางวัลสำหรับคอมมูนิตี้ Web3 ผ่านแคมเปญโฆษณาในงาน FIBA Basketball World Cup ที่จัดขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

เปิดประตูสู่โลก Web3 ให้กับทุกคน

เมื่อเดือนพฤษภาคม 2566 BlockchainSpace ประเทศสิงคโปร์ ได้วางกลยุทธ์เพื่อร่วมมือกับ Smart Communications ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการสื่อสารรายใหญ่ที่สุดของประเทศฟิลิปปินส์ในการนำประโยชน์ของเทคโนโลยี Web3 มาใช้ไม่เพียงแต่ภายในฐานผู้ใช้งานเครือข่าย Smart กว่า 60 ล้านคนเท่านั้นแต่รวมถึงผู้ใช้งานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งภูมิภาค

ความร่วมมือนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เมื่อ YEY เปิดตัวภายในงาน FIBA Basketball World Cup ที่มีผู้เข้าร่วมงานมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ทำให้ทั้งสองบริษัทสามารถนำประสบการณ์ Web3 มาเข้าถึงผู้คนได้ทั่วโลกผ่านการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ที่รวบรวมคอมมูนิตี้ต่าง ๆ มากมายทำให้ความตั้งใจของพวกเขาในการโปรโมท #web3forall ประสบผลสำเร็จ

ในงานเปิดตัวมีการติดตั้งจุดสแกน QR ในสถานที่แข่งขันทัวร์นาเมนต์ทำให้ผู้เข้าร่วมงานที่ใช้เครือข่าย Smart สามารถรับ Smart-FIBA Shinys เพื่อเป็นรางวัลในการเข้าร่วมงานได้

นอกจากนี้ Smart-FIBA Shinys ยังเป็นเหมือนตั๋วบนระบบบล็อกเชนสำหรับการจับรางวัลเพื่อการโฆษณานอกแพลตฟอร์มโดยร่วมกับกรมการค้าและอุตสาหกรรมของประเทศฟิลิปปินส์ ผู้ชนะจะถูกเลือกจากที่อยู่กระเป๋าเงินดิจิทัลโดยจำนวน Shinys ที่ผู้ใช้งานมีจะเพิ่มโอกาสในการจับรางวัลมากยิ่งขึ้นโดยมีของรางวัลมากมายรวมถึงรางวัลที่ใคร ๆ ต่างก็ตั้งตารออย่างตั๋วเข้าชม FIBA รอบไฟนอลทั้งหมด (รวมถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย รอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ) อีกด้วย

รูปภาพ: ชุดสีน้ำเงินจากซ้าย Dexter Chan ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายคอนเทนต์ด้านการพัฒนาธุรกิจบริษัท SMART ถัดมา Peter Ing กรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท BlockchainSpace ถัดมา Lloyd Manaloto ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ด้านการพัฒนาธุรกิจบริษัท SMART และ Aspen Sanez หัวหน้าฝ่ายการตลาดและผู้จัดการประจำประเทศฟิลิปปินส์บริษัท BlockchainSpace

โซลูชันช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานของ YEY

แอป YEY ถูกออกแบบมาเพื่อให้การท่องโลกคริปโทฯ ของผู้ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าผู้ใช้งานจะมีประสบการณ์ด้าน Web3 มาก่อนหรือไม่ก็ตาม YEY ทำให้การใช้บริการไร้รอยต่อ ปลอดภัยและสะดวกสบายทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างกระเป๋าเงินดิจิทัลและรับ NFT ได้ภายในไม่กี่นาทีอย่างไม่สะดุด

YEY ถูกสร้างขึ้นบน Polygon PoS ซึ่งเป็นบล็อกเชนที่ใช้งานบนเครือข่าย Ethereum ที่รองรับแอปพลิเคชัน Web3 มากมายในปัจจุบันทำให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลบนบล็อกเชน Polygon PoS มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและผู้ใช้งานสามารถสร้าง NFT บนระบบบล็อกเชนได้อย่างราบรื่นและรวดเร็ว

Urvit Goel หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจระดับโลกของ Polygon Labs กล่าวว่า “เรามองว่า BlockchainSpace เป็นหนึ่งในโปรเจกต์ชั้นนำแห่งโลก So-Fi ที่มีการนำนวัตกรรม Web3 มาใช้ในการสร้างระบบเศรษฐกิจบน Polygon แอป YEY เป็นต้นแบบที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับอนาคตที่แอปพลิเคชัน Web3 จะสามารถช่วยรองรับทั้งครีเอเตอร์และผู้ใช้งาน อีกทั้งยังสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อผู้ใช้งานใหม่ในการเข้าสู่โลก Web3 อีกด้วย” 

นอกจากนี้ แอป YEY ยังช่วยส่งเสริมครีเอเตอร์ เกมและแบรนด์ต่าง ๆ ในการสร้างของสะสมดิจิทัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟในรูปแบบของ NFT หรือที่เรียกว่า “Shinys” ที่สามารถสร้างได้บนแพลตฟอร์มเพื่อแจกจ่ายให้กับแฟน ๆ หรือสมาชิกในคอมมูนิตี้และจะถูกแสดงอยู่ในกระเป๋ารับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลของผู้ใช้งาน

รูปภาพ: ภาพหน้าจอของแอป YEY ที่แสดงเมนูเกี่ยวกับ Shinys

ที่สำคัญแอปนี้ยังช่วยลดกำแพงในการเข้าสู่วงการ Web3 โดยวางตำแหน่งแอปให้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการเข้าสู่โลกแห่ง Web3 อีกทั้งยังมุ่งมั่นสร้างคอมมูนิตี้ที่แข็งแกร่งเพื่อการพัฒนาระบบนิเวศไปในขณะเดียวกัน

Peter Ing กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง BlockchainSpace กล่าวว่า “BlockchainSpace มีประสบการณ์ด้านโครงสร้างคอมมูนิตี้ Web3 มาตั้งแต่ปี 2561 การเปิดตัว YEY คือการนำประสบการณ์ด้านการจัดการคอมมูนิตี้ที่สั่งสมมากว่า 4 ปีมาทำให้เป็นการเปิดทางที่ไร้รอยต่อให้แก่ผู้ใช้งานรายใหม่”

นำประสบการณ์บล็อกเชนสู่โลกจริง

การนำ YEY มาใช้ในงาน FIBA แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้กับผู้ใช้งานในโลกจริง นอกจากนี้ยังเป็นการแสดงศักยภาพในการเป็นแอปพลิเคชันที่สามารถใช้งานได้จริงอีกด้วย

สำหรับ BlockchainSpace ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการผลักดัน YEY ให้เข้าถึงตลาดหลักที่ไม่ได้อยู่แค่ในระบบนิเวศของ Web3 และได้พิสูจน์ให้เห็นถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนกับแอปพลิเคชันในชีวิตจริงได้อย่างราบรื่น

Ann Chien ประธานฝ่ายการลงทุนบริษัท Infinity Ventures Crypto กล่าวว่า “BlockchainSpace เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกของวงการ Web3 ที่มุ่งมั่นสร้างประโยชน์ต่อคอมมูนิตี้ Web3 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่เสมอ เรามั่นใจว่าการเปิดตัวของแพลตฟอร์ม YEY จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างคอมมูนิตี้ ครีเอเตอร์ แบรนด์และเกมต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อทุกฝ่ายและยังเพิ่มคุณค่าให้กับคอมมูนิตี้ไปอีกขั้น”

Infinity Ventures Crypto เป็นธุรกิจเงินร่วมลงทุนในแคลิฟอร์เนียซึ่งเป็นผู้ลงทุนหลักของ BlockchainSpace ในรอบ strategic round เมื่อปี 2564 เนื่องจากมองเห็นศักยภาพในการพัฒนาของแพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนด้วยคอมมูนิตี้ BlockchainSpace จึงมีโอกาสเติบโตและสร้างความประทับใจในวงการเทคโนโลยีในระดับโลกอย่างไม่หยุดยั้ง

YEY มีศักยภาพอย่างยิ่งในการสร้างคุณค่าและเชื่อมโยงคอมมูนิตี้ต่าง ๆ เข้าด้วยกันเนื่องจากความสะดวกสบายในการใช้งาน ถึงแม้ปัจจุบันแพลตฟอร์มจะมี waitlist แต่ YEY ก็ยินดีร่วมมือกับทุกองค์กรไม่ว่าจะเป็นองค์กรเล็กหรือใหญ่ในอุตสาหกรรมใดก็ตาม

เกี่ยวกับ YEY

แอป YEY (https://yey.tech) เป็นแพลตฟอร์มสะสมสินทรัพย์ในคอมมูนิตี้ที่ถูกสร้างโดย BlockchainSpace และกำลังอยู่ในช่วง Pre-Alpha โดยถูกออกแบบมาเพื่อสนับสนุนครีเอเตอร์ เกมและแบรนด์ต่าง ๆ ในการให้รางวัลแก่แฟน ๆ ผ่าน Shinys และรางวัลที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกมากมาย

เกี่ยวกับ BlockchainSpace

BlockchainSpace เป็นบริษัทโซลูชันด้าน Web3 สำหรับคอมมูนิตี้เกมและครีเอเตอร์ในประเทศสิงคโปร์ที่ช่วยให้เจ้าของคอมมูนิตี้สามารถจัดการ ขยาย และทำเงินจากคอมมูนิตี้ได้

สำหรับใครที่สนใจ เรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ BlockchainSpace ก็สามารถเข้าไปศึกษาได้ที่ http://blockchainspace.asia ทั้งนี้สามารถติดตามข่าวสารบนโซเชียลมีเดียจาก BlockchainSpace หรือสอบสอบถามเพิ่มเติมได้ที่: