<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Genesis ประกาศ ‘ยุติ’ ให้บริการซื้อขาย Crypto ทั้งสปอตและฟิวเจอร์ มีผลทันที

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Genesis บริษัทให้กู้ยืม crypto ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Digital Currency Group (DCG) ประกาศจะหยุดให้บริการซื้อขายสปอตและอนุพันธ์สำหรับสินทรัพย์ crypto ทั้งหมด การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลังจากบริษัทหยุดให้บริการซื้อขาย crypto spot ในเดือนมกราคม

ในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 14 กันยายน โฆษกของ Genesis กล่าวว่า บริษัทจะยุติบริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านหน่วยงานทั้งหมด ซึ่ง Genesis เปิดให้บริการซื้อขายผ่านหน่วยงานระหว่างประเทศ Genesis Global Capital (GGC) ในหมู่เกาะบริติชเวอร์จิน

การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางความวุ่นวายในตลาด crypto ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งในเดือนพฤศจิกายน 2022 Genesis Global Capital ได้ประกาศระงับการถอนเงินชั่วคราว พร้อมอ้างถึง “ความวุ่นวายในตลาดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน” และบริษัทอาจจำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงานมากถึง 30% ก่อนที่จะยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายตามมาตราที่ 11

ในเดือนสิงหาคม DCG ประกาศว่าได้บรรลุ “ข้อตกลง” กับ Genesis เพื่อให้เจ้าหนี้สามารถกู้คืนเงินทุนส่วนใหญ่ของพวกเขาได้ อย่างไรก็ตาม ผู้ให้กู้ของ Genesis อธิบายในภายหลังว่าข้อตกลงดังกล่าว “ไม่เพียงพอ” โดยมีรายงานว่าบริษัทมีหนี้ประมาณ 3.5 พันล้านดอลลาร์