<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารสหรัฐสั่งปิดบัญชีของลูกค้าที่ใช้งานมากกว่า 30 ปีอย่างกะทันหัน เนื่องจากซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าธนาคาร National Australia Bank หรือ NAB สั่งปิดบัญชีของลูกค้าเก่าแก่รายหนึ่งซึ่งเป็นผู้ถือ Bitcoin

สื่อ Daily Mail รายงานว่า ธนาคาร National Australia Bank ซึ่งเป็นธนาคารที่ดูแลสินทรัพย์กว่า 4.55 แสนล้านดอลลาร์ ได้สั่งปิดบัญชีของนาย Shane Lucas ชายวัย 49 ปี ซึ่งระบุว่าเขาต้องปิดบัญชีภายในวันที่ 14 ตุลาคม ไม่เช่นนั้นธนาคารจะปิดบัญชีให้เอง

ไม่มีเหตุผลที่ชัดเจน แต่ก่อนหน้านี้ธนาคาร National Australia Bank ได้ออกมาประกาศเมื่อเดือนกรกฎาคมว่าธนาคารจะปราบปรามการใช้บริการของธนาคารในการซื้อขายคริปโต ซึ่งทางสื่อ Daily Mail ระบุว่าธนาคารจะยุติธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายคริปโตซึ่งมีความเสี่ยงสูง เพื่อป้องกันลูกค้าจากการถูกหลอกลวง

รายงานจากสื่อ Daily Mail ระบุว่า ธนาคาร National Australia Bank ปิดบัญชีของนาย Lucas เนื่องจากเขาซื้อ Bitcoin และผู้จัดการเห็นว่านั่นเป็น “ปัญหา”

นาย Lucas ซึ่งเป็นลูกค้าธนาคาร National Australia Bank มานานกว่า 30 ปี ได้บอกกับสื่อ Daily Mail ว่า เขาซื้อ Bitcoin มาหลายครั้ง และไม่ได้ถือเพียงนิดหน่อย

“ผมไม่ได้เป็นนักลงทุนรายใหญ่ ไม่ได้เป็นวาฬ Bitcoin ไม่ใช่มหาเศรษฐีหลายพันล้าน ผมเป็นแค่ผู้ชายธรรมดา ๆ คนหนึ่ง”

“มันควรจะเป็นเสรีภาพที่เรามีสิทธิ์ที่เราจะซื้อในสิ่งที่ผมต้องการ ผมไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย”

อย่างไรก็ตาม สื่อ Daily Mail มักถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่น่าเชื่อถือของแหล่งข่าว โดยเว็บไซต์ตรวจสอบข้อเท็จจริง The Factual ได้จัดอันดับให้สื่อ Daily Mail มีความน่าเชื่อถือได้เพียง 40%
Source: DailyHodl