<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ญี่ปุ่นอนุญาตให้บริษัทสตาร์ทอัพระดมทุนโดยการออกสินทรัพย์ crypto แทนหุ้นได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่ารัฐบาลญี่ปุ่นวางแผนที่จะอนุญาตให้บริษัทสตาร์ทอัพระดมทุนสาธารณะผ่านการออกสินทรัพย์ crypto  เช่น เหรียญแทนการออกหุ้นตามที่สื่อท้องถิ่นรายงาน

ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ข่าวการเงินของญี่ปุ่น Nikkei.com ระบบที่อัพเดทมาใหม่นี้ใช้ได้เฉพาะกับกองทุนประเภทที่เรียกว่า Investment Business Limited Partnerships (LPS) จนถึงตอนนี้ ญี่ปุ่นยังตามหลังประเทศอื่น ๆ ในโลกในการเปิดรับสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างไรก็ตาม สิ่งนี้มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินหลักของญี่ปุ่นอย่าง Financial Services Agency (FSA) ได้ทำการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม โดยพยายามแก้ไขรหัสภาษีที่เกี่ยวข้องกับคริปโต ทำให้คริปโตมีบทบาทสำคัญต่อกฎระเบียบเป็นอย่างมาก การเคลื่อนไหวที่สำคัญนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกเว้นธุรกิจในท้องถิ่นจากภาษีที่มาจาก “กำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง” ในช่วงสิ้นปีสำหรับคริปโต

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น Fumio Kishida ยืนยันอีกครั้งถึงความมุ่งมั่นของประเทศในการส่งเสริมอุตสาหกรรม Web3 ในการกล่าวปาฐกถาพิเศษในวันแรกของการประชุม WebX ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เขาเน้นย้ำถึงศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงอินเทอร์เน็ตและจุดประกายการเปลี่ยนแปลงทางสังคม

Binance เพิ่งยืนยันกับทาง Cointelegraph ว่าจะให้บริการแก่ผู้ใช้ crypto ชาวญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่บริษัทเข้าซื้อแพลตฟอร์มเว็บเทรดในท้องถิ่นอย่าง Sakura Exchange Bitcoin ในเดือนพฤศจิกายน 2022 ซึ่งปูทางให้ Binance กลับเข้ามาให้บริการในประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง

ที่มา : Cointelegraph