<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mark Cuban สูญเงินมูลค่ากว่า $870,000 จากการถูกแฮ็ค hot wallet

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่า crypto มูลค่าเกือบ $900,000 ถูกดูดออกจากหนึ่งใน hot wallet ที่เป็นของนักลงทุนมหาเศรษฐีอย่าง Mark Cuban 

นักสืบบล็อกเชนอิสระ @WazzCrypto เป็นคนแรกที่ตรวจพบการแฮ็กในวันที่ 15 กันยายน เวลาประมาณ 20.00 น. UTC หลังจากที่พวกเขาได้เล็งเห็นถึงการกระทำที่น่าสงสัยที่เกิดขึ้นกับ wallet ใบหนึ่งของ Mark Cuban ที่ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวเป็นเวลาประมาณ 5 เดือน

ตามประวัติการทำธุรกรรมบน Etherscan เหรียญหลายตัว เช่น USD Coin (USDC), Tether ( USDT) และ Lido Staked Ether (stETH) ถูกถอนออกจาก wallet อย่างกะทันหันภายในเวลา 10 นาที

เรื่องนี้มีความซับซ้อนเพิ่มขึ้นไปอีกเมื่อ USDC มูลค่า 2 ล้านดอลลาร์ก็ถูกถอนออกและส่งไปยัง wallet อื่น ส่งผลให้ WazzCrypto สงสัยว่า Cuban อาจเพิ่งโอนย้ายเหรียญออกไป

อย่างไรก็ตาม ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา Cuban ก็ยืนยันกับ DL News ว่าเขาใช้งาน MetaMask เป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน และเขาก็แง้มว่าแฮกเกอร์อาจเฝ้าดูและรอจังหวะเพื่อลงมือฉกฉวยเหรียญในมือของเขาไป

Cuban กล่าวเพิ่มเติมว่าเขาได้โอนสินทรัพย์ที่เหลือทั้งหมดไปยัง Coinbase Custody แล้ว โดยยืนยันว่าธุรกรรมมูลค่า 2 ล้านดอลลาร์ที่เกิดกับ USDC นั้นเป็นฝีมือของเขาเอง

โดยในส่วนการแฮ็กที่เกิดขึ้นนั้นสมาชิกชุมชนคริปโตบางคนมองว่า Cuban อาจไปทำอะไรเกี่ยวกับธุรกรรมที่เป็นอันตรายโดยไม่ได้ตั้งใจ ในขณะที่บางคนเชื่อว่า private key ของเขาถูกเข้าถึงได้เนื่องจากเหรียญถูกโอนออกจาก wallet ของเขาโดยตรง

ที่มา : Cointelegraph