<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ยังคงแข็งแกร่ง แม้ว่าตัวเลขเงินเฟ้อจะฟื้นตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความแข็งแกร่งของ Bitcoin ยังคงอยู่แม้ว่าตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐจะฟื้นตัวขึ้นในรายงานตัวเลข CPI และ PPI ของเดือนสิงหาคม

ปัจจุบัน มูลค่าของ Bitcoin ได้พุ่งแตะระดับสูงสุดใหม่ในเดือนกันยายน โดยขึ้นไปอยู่ที่ 26,762 ดอลลาร์

จากการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในช่วงที่มีการเปิดเผยตัวเลข CPI และ PPI ของเดือนสิงหาคมทำให้เราพบว่าตัวเลขดังกล่าวแทบไม่ส่งผลกระทบต่อมูลค่าของสินทรัพย์ โดยเฉพาะตัวเลข PPI ที่เกินความคาดหมายของตลาดซึ่งอยู่ที่ 1.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ตัวเลข PPI ไว้ที่ 1.3%

สิ่งที่น่าสนใจคือตลาดคริปโตเห็นตรงกันกับตลาดการเงินแบบดั้งเดิม ที่ต่อต้านนโยบายทางเศรษฐกิจที่เข้มงวดของสหรัฐที่ออกมาเพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อ

เครื่องมือ FedWatch ของ CME Group ระบุว่า ไม่เห็นด้วยกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐหรือ FED ในช่วงปลายเดือนนี้ โดยเชื่อว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะหยุดชั่วคราวถึง 97%

ในขณะเดียวกัน ธนาคารกลางยุโรปหรือ ECB กลับขึ้นอัตราดอกเบี้ยถึง 0.25% ในวันเดียวกัน

นี่ถือเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งที่ 10 ของธนาคารกลางยุโรป ซึ่งทำให้ตอนนี้อัตราดอกเบี้ยขึ้นไปอยู่ที่ 4.5% ซึ่งเป็นจุดสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2001

นอกจากนี้ ธนาคารกลางยุโรปยังปรับลด Growth forecasts ในปีต่าง ๆ จนถึงปี 2025 โดยเน้นย้ำถึงปัญหาอัตราเงินเฟ้อที่จำเป็นต้องรีบแก้ไข

ความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตรอบ ๆ Bitcoin ยังคงดีขึ้น โดยแฟน ๆ คริปโตจำนวนมากหวังว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปถึง 27,000 ดอลลาร์

Jelle นักเทรดชื่อดังสังเกตว่า Bitcoin กำลังทำ Power of Three และคาดการณ์ว่าหาก Bitcoin ทะลุ 26,400 ดอลลาร์ได้ มันจะไปถึง 27,600 ดอลลาร์

นอกจากนี้ Rekt Capital นักเทรดชื่อดังก็ได้ระบุว่า ระดับ 26,000 ดอลลาร์ถือเป็นระดับแนวรับที่สำคัญ และเขาคาดการณ์ว่า Bitcoin ในตอนนี้กำลังจะลงไปทดสอบที่ระดับนั้น

แม้ว่าจะมีความกังวลเกี่ยวกับตัวเลขเงินเฟ้อในสหรัฐฯ และธนาคารกลางทั่วโลกที่คาดว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นเวลานาน แต่ Bitcoin ก็ยังคงแข็งแกร่ง และนักลงทุนต่างมองว่าราคาของสินทรัพย์จะเพิ่มในอนาคต
Source: CryptoIntelligence