<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin สวนกระแสหลังพุ่งแตะ 27,000 ดอลลาร์ ก่อนที่ FED จะปรับอัตราดอกเบี้ย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัปดาห์นี้ถือเป็นสัปดาห์ที่สำคัญสำหรับชาว Bitcoin (BTC) เพราะว่าจะเป็นสัปดาห์ที่ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) จะประกาศการตัดสินใจปรับอัตราดอกเบี้ย

แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐฯ ที่ประกาศออกมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจะน่าประทับใจ แต่ก็ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin แต่อย่างใด ส่วนทางด้านนักวิเคราะห์ได้มองว่าราคาเหรียญอาจจะลดลงจากการปรับอัตราดอกเบี้ยของ FED ที่จะมาถึงอีกด้วย

แต่อยู่ก็ได้มีเรื่องประหลาดขึ้น เพราะไม่นานมานี้ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปไปแตะ 27,000 ดอลลาร์แล้ว โดยข้อมูลจาก CoinMarketCap ได้รายงานว่า ตอนนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 27,150 ดอลลาร์ ซึ่งขึ้นมา 2.28% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และขึ้นมา 7.93% ในสัปดาห์นี้

​​​​​​​​

อย่างไรก็ตามเราก็ไม่สามารถประมาทได้ เพราะนักวิเคราะห์ยังคงเชื่อว่า การปรับอัตราดอกเบี้ยของ FED ยังคงสร้างแรกกดดันต่อสินทรัพย์คริปโตอยู่

โดยนักวิเคราะห์จาก eToro อย่าง Simon Peters ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Coinbase ไว้ว่า

การปรับอัตราดอกเบี้ยของ สหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา ที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ จะส่งผลต่อราคาสินทรัพย์ที่มีความอ่อนไหวได้ง่ายอย่างเช่นคริปโตเคอร์เรนซี แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลง แต่การปรับในครั้งนี้จะส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนอย่างแน่นอน

ที่มา: BitcoinSistemi