<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นี่คือ 5 เหรียญมีมใหม่ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเหรียญมีมนั้นยังคงได้รับความนิยมในโลกของคริปโตอยู่ โดยนักลงทุนรายย่อยจากทั่วโลกที่เข้ามามีส่วนร่วมในเหรียญเหล่านี้และหวังว่าจะสามารถทำกำไรได้

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากตลาดเหรียญมีมในช่วงนี้มีความอิ่มตัว จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับนักลงทุนในการพิจารณาว่าเหรียญไหนที่น่าติดตามบ้าง 

ในบทความนี้ เราได้คัดเลือกเหรียญมีมใหม่ 5 เหรียญที่ควรค่าแก่การจับตามองในสัปดาห์นี้ มาดูกันว่าจะมีเหรียญอะไรกันบ้าง

1. Wall Street Memes (WSM)

อันดับแรกของเหรียญมีมใหม่ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้นั้นก็คือ Wall Street Memes (WSM) ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์พรีเซลล์ที่เปิดตัวโดยผู้สร้าง Wall St Bulls NFT

โดยคอลเลกชัน Wall St Bulls NFT ได้เปิดตัวปี 2021 และขายหมดไปในเวลาเพียง 32 นาที และสามารถระดมทุนไปได้กว่า 2.5 ล้านดอลลาร์ แสดงให้เห็นถึงความสามารถของผู้พัฒนาที่สร้างสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความต้องการสูงได้

และในตอนนี้ ผู้พัฒนาก็ได้เปิดตัว WSM ผ่านการพรีเซลล์ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายแล้ว

นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนพฤษภาคม ตัวเหรียญสามารถระดมทุนในรอบ Pre-sale ได้ถึง 25 ล้านดอลลาร์ โดยเหลือเวลาเพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้นในการซื้อ WSM ในราคาเพียง 0.0337 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเปิดตัวเหรียญในวันที่ 27 กันยายน 

และยังมีข่าวลือมาว่า WSM จะเข้าจดทะเบียนในกระดานเทรดชื่อดังกว่า 5 แห่งอีกด้วย แม้ว่าผู้พัฒนาจะยังไม่ได้ออกมายืนยันก็ตาม

แต่ถ้าเป็นความจริง กระดานเทรดเหล่านี้จะช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับระบบได้อย่างมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่คอมมูฯ Telegram ของ Wall Street Memes รอคอยอย่างใจจดใจจ่อ

และนี่คือระยะเปิดตัวของ WSM ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากโดยเฉพาะ YouTuber อย่าง Michael Wrubel ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 380,000 คน ที่ได้ให้การสนับสนุน Wall Street Memes ในวิดีโอล่าสุดของเขา

โดยรวมแล้ว เมื่อการพรีเซลล์จบลงและความคาดหวังที่เพิ่มมากขึ้นจากนักลงทุน ดูเหมือนว่า WSM จะพร้อมแล้วสำหรับการเปิดตัวอย่างสง่างาม

เยี่ยมชม Wall Street Memes Presale ได้ที่นี่

2. Garlicoin (GRLC)

เหรียญมีมอีกตัวที่สร้างความฮือฮาในสัปดาห์นี้นั้นก็คือ Garlicoin (GRLC) ซึ่งได้สร้างแบรนด์ตัวเองว่าเป็นเหรียญคริปโตที่ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาและมีขับเคลื่อนโดยคอมมูนิตี้ คริปโต ที่มาพร้อมการทำธุรรกรรมด้วยความเร็วแสง

โดยเหรียญ GRLC ถูกสร้างขึ้นในปี 2017 โดยผู้ใช้ Reddit คนหนึ่งที่ตั้งเป้าว่าจะเปลี่ยนแปลงวงการเหรียญมีม

และได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อต้นปี 2018 ซึ่งเหรียญนี้ได้สร้างชุมชนบน Reddit ที่มีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา และตัวเหรียญก็ไม่เคยหยุดทำตามที่ตั้งเป้าไว้

อย่างไรก็ตาม GRLC กำลังได้รับความนิยมเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดย CoinMarketCap ได้รายงานว่ามูลค่าของเหรียญได้เพิ่มสูงขึ้นถึง 31% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

แม้ว่าจะมีมูลค่าตลาดน้อยกว่า Dogecoin และ Shiba Inu แต่คอมมูนิตี้ที่มีความกระตือรือร้นและการทำธุรกรรมด้วยความเร็วแสง ทำให้เหรียญมีมนี้เป็นที่น่าจับตามองนั่นเอง

3. Snek (SNEK)

Snek (SNEK) เป็นเหรียญมีมที่กำลังมาแรงบนบล็อคเชนของ Cardano ที่ได้สร้างแบรนด์ตัวเองว่าเป็น “เหรียญมีมที่เจ๋งที่สุดบน Cardano”

SNEK มีวิสัยทัศน์ที่มีความสนุกสนานและให้ความสำคัญกับคอมมูนิตี้ โดยตัวเหรียญได้เปิดตัวในเดือนเมษายน 2022 ผ่านการพรีเซลล์ โดยผู้พัฒนาก็ได้สร้างฐานผู้ติดตามที่แข็งแกร่งซึ่งเน้นไปที่การแบ่งปันมีมตลกๆ อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ Snek ยังเป็นเจ้าภาพการจับฉลาก การแข่งขัน และเกม เพื่อที่จะกระตุ้นการมีส่วนร่วมในชุมชน ด้วยบัญชี X ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 22,000 คน

ในขณะที่ SNEK ประสบปัญหาเดียวกันกับเหรียญมีมส่วนใหญ่ นั่นคือการขาดการใช้งานในโลกความเป็นจริง ซึ่งผู้สร้างก็ได้วางแผนงานที่ชัดเจนซึ่งรวมถึงการแลกเปลี่ยนและการบูรณาการอีกด้วย

โดยตอนนี้ SNEK เป็นเหรียญมีมที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 17 ของโลกและในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีราคาเพิ่มขึ้น 13% ซึ่งถือเป็นเหรียญที่คุ้มค่าในการติดตามสำหรับนักลงทุนที่พร้อมเสี่ยงด้วยก็ได้

4.  tehBAG (BAG)

tehBAG (BAG) มีเหรียญที่มีเป้าหมายในการเป็นเหรียญมีมให้ไม่เหมือนใคร ผ่านการรวมกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) และมาพร้อมกับตลาดผ่านโซเชียลมีเดียที่เป็นนวัตกรรมใหม่

โดยเหรียญ BAG ขับเคลื่อนโดย BagBot ซึ่งใช้ AI เพื่อค้นหาโพสต์ที่กำลังเป็นไวรัลบน Twitter (X) และ Telegram โดยอัตโนมัติ แล้วถึงแจ้งไปที่คอมมูฯ tehBAG

ซึ่งทำให้ผู้ถือครองเหรียญ “โจมตี” โพสต์เหล่านี้ได้ด้วยการกดไลค์และแสดงความคิดเห็น เพื่อที่จะรับรางวัล

ซึ่งสิ่งนี้ได้สร้างกระแสให้กับ BAG และกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมของคอมมูนิตี้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

และทางทีมงานของ tehBAG มีเป้าหมายที่จะสร้างการแข็งค่าของราคาอย่างยั่งยืนสำหรับผู้ถือไม่ว่าจะเป็นอุปทาน BAG จำนวนกว่า 1 พันล้าน และการเผาเหรียญในระบบอีกด้วย

ถึงแม้ว่าจะตอนนี้ตัวเหรียญจะยังไม่ได้จดทะเบียนในกระดานเทรดใหญ่ๆก็ตาม แต่ข้อมูลจาก DEXTools.io รายงานว่าตอนนี้ BAG มีมูลค่าตลาดมากถึง 5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นเหตุที่ทำให้เหรียญนี้เป็นเหรียญมีมที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้นั่นเอง

5. Banana (BANANA)

ปิดท้ายบทความด้วยเหรียญมีมใหม่มาแรงน่าจับตามองอย่าง Banana (BANANA)

โดยระบบของ Banana ประกอบด้วย Banana Gun sniper bot ซึ่งมีให้บริการผ่าน Telegram ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ “snipe” เหรียญที่กำลังจะเปิดตัวบน Ethereum ได้

Banana ยังมาพร้อมกับกลไกการเผาเหรียญ โดยการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม ซึ่งใช้ในการซื้อ BANANA นั้น จะเป็นการทำลายเหรียญอย่างถาวร

และผู้พัฒนาของ Banana ได้ตั้งเป้าที่จะขยายบอท Banana Gun ไปยังบล็อคเชนอื่น ๆ เพื่อที่จะทำให้นักลงทุนสามารถใช้บอทกับตลาดคริปโตจากทั่วโลกได้อีกด้วย

โดยราคา BANANA ได้เพิ่มขึ้นไปกว่า 87% ตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน และด้วยปริมาณการซื้อขายมากกว่า 2.5 ล้านดอลลาร์ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ดังนั้น เหรียญนี้จึงอาจเป็นอีกเหรียญหนึ่งที่ต้องจับตามองอย่างใกล้ชิดเป็นอย่างยิ่ง