<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ ปฏิเสธว่า Binance.US ได้ใช้ Ceffu ซึ่งขัดแย้งกับคำแถลงต่อศาลก่อนหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain


Changpeng “CZ” Zhao CEO กระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Binance ได้ออกมาปฏิเสธว่ากระดานเทรดของเขาได้ใช้ระบบที่สร้างโดยคู่ค้าระหว่างประเทศ ซึ่งได้ขัดแย้งกับคำแถลงก่อนหน้านี้ของ Binance.US

โดยระบบดังกล่าวมีชื่อว่า Binance Custody ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อใหม่ในภายหลังเป็น Ceffu และในตอนนี้ได้ถูกสอบสวนโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) โดยการตรวจสอบในครั้งนี้ทำเพื่อให้แน่ใจว่าทรัพย์สินในสหรัฐฯ จะไม่ถูกโอนไปต่างประเทศ

ซึ่ง CZ ก็ได้โพสต์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก X ว่า “Binance.US นั้นไม่ได้ใช้และไม่เคยใช้ Ceffu หรือ Binance Custody แต่อย่างใด” โดยในตอนนี้คดีระหว่าง SEC และ Binance.US กำลังดำเนินการในศาลวอชิงตัน ดี.ซี.

ต่อมาทางทนายความของ Binance.US ก็ได้ส่งเอกสารให้กับทางศาลซึ่งมีข้อมูลว่า Binance.US ได้ใช้ Ceffu ซึ่งเป็นระบบที่สร้างโดยบริษัทระหว่างประเทศอย่าง Binance Holdings Ltd (BHL)

และในวันที่ 12 กันยายนทางกระดานเทรดได้พยายามขจัดข้อกล่าวหากับทาง SEC โดยการส่งคำฟ้องต่อศาลว่า ระบบการดูแลกระเป๋าเงินที่พัฒนาโดย BHL มีจุดประสงค์เพียงเพื่อที่จะรักษากระเป๋าเงินสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้าจำนวนมากเท่านั้น และได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าตอนนี้ BHL ได้กำลังวางแผนที่จะทำการตลาดภายใต้ชื่อ ‘Ceffu’ ทางบริษัทจึงนำชื่อดังกล่าวมาใช้เป็นการอ้างอิงรวมถึงการติดต่อกับ SEC อีกด้วย

ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าทาง Binance จะสามารถแก้ต่างให้กับตัวเองในคดีนี้ได้หรือไม่

ที่มา: Coindesk