<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจกต์ BTCBSC ฝาแฝด Bitcoin ทำยอดขาย Presale ไปได้ถึง 70% แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ราคาบิทคอยน์ได้ฟื้นตัวเหนือระดับ 27,000 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 3% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และปิดแท่งเทียน engulfing ในกราฟรายสัปดาห์ แสดงสัญญาณขาขึ้นที่สำคัญจากการติดตามอินฟลูในโลกคริปโตอย่าง @crediblecrypto

เหรียญ Altcoin ที่ทะยานไปพร้อม ๆ กับ Bitcoin

ในช่วงที่ราคาของ Altcoin บางตัวยังตามหลังราคาเหรียญ Bitcoin อยู่ แต่โปรเจกต์ ‘Bitcoin clone’ ที่กำลังเติบโตนี้ก็ได้กลายเป็นประเด็นที่ถูกกล่าวถึงในสื่อต่าง ๆ อย่างกว้างขวาง เช่น Cointelegraph, CryptoSlate และโพสต์ในคอมมูนิตี้ CoinMarketCap – Bitcoin BSC 

นับตั้งแต่การเปิดตัวของโปรเจกต์เมื่อวันที่ 5 กันยายน Bitcoin BSC (BTCBSC) ก็สามารถระดมทุนยอดขายในรอบ Seed Round ได้มาเกือบ 3 ล้านดอลลาร์ 

ขณะเดียวกัน Bitcoin Cash (BCH) ก็ได้ทำราคาสูงขึ้นมากกว่า 5% ภายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และสูงขึ้น 20% ในเดือนกันยายนนี้

ฟังก์ชันของโปรเจกต์ Bitcoin BSC 

Bitcoin BSC มีลักษณะที่แตกต่างจาก เหรียญ Bitcoin ดั้งเดิมตรงที่ BSC รันอยู่บนเครือข่าย BNB Chain ทำให้สามารถใช้โมเดล proof-of-stake ได้ และ BSC ยังมีการเสนอรางวัลจากการ Stake ด้วย

ในโลก  DeFiPool Crypto จะมีทั้งพูลที่ผู้ใช้นิยม stake และพูลที่ไม่ค่อยนิยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกิดการล่มสลายของแพลตฟอร์มการ stake ที่มีชื่อเสียงอย่าง Anchor Protocol ของ Terra อย่างไรก็ตามพูลที่มีความโปร่งใสมากพอ มีแหล่งรายได้ชัดเจนจะยังคงสามารถดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาทำการ stake ได้ตามปกติ

สำหรับโปรเจก BSC จะมีการแจกจ่ายรางวัลทุก ๆ 10 นาที คล้ายกับอัตราบล็อก Reward ของ Bitcoin โดยเมื่อผู้ใช้ stake เหรียญ เหรียญเหล่านั้นก็จะถูกล็อกเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์

ในกระบวนการแจกจ่ายรางวัลนี้ 69% ของเหรียญ BSC ทั้งหมดจะถูกกันไว้เพื่อจ่ายเป็นรางวัลให้กับการ Stake เพื่อให้มั่นใจว่าจะพร้อมใช้งานในอีกประมาณ 120 ปีข้างหน้า ซึ่งคาดว่าในเวลานั้น Bitcoin จะถูกขุดครบทั้งหมด 

นอกจากผู้ถือครอง Bitcoin BSC สามารถทำกำไรได้จากการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ และการรับรางวัล stake แบบทบต้นแล้ว แพลตฟอร์มดังกล่าวยังให้ผลตอบแทนต่อปี (APY) ที่มากกว่า 180% อีกด้วย และด้วยเหตุนี้จึงทำให้ BSC เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนมือใหม่

และแม้ว่า APY นี้จะลดลงเมื่อมีคน stake มากขึ้นก็ตาม แต่ผลกำไรทบต้นจะยังคงสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ซื้อในช่วงแรก ๆ  

จนขณะที่รายงาน Bitcoin BSC มียอดการ stake มากกว่า 1.4 ล้าน ภายในสองสัปดาห์ แสดงให้เห็นว่านักลงทุนมีความสนใจอย่างมากต่อโปรเจกต์นี้ 

ฝาแฝด Bitcoin จะมีอนาคตไกล คุ้มค่าแก่การลงทุนหรือไม่ ?

BTTBSC สามารถให้ผลตอบแทนจากการ stake มากกว่า Bitcoin และเหรียญที่มีมูลค่าตลาดสูงตัวอื่น ๆ เช่น Bitcoin Cash และ Bitcoin SV

เพราะ BTCBSC ทำงานบนกลไก PoS ที่ใช้พลังงานน้อยกว่าระบบ Proof-of-Work ของ Bitcoin อย่างมาก จึงเป็นโปรเจกต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากว่า

นอกจากนี้ บล็อกเชนของ BTCBSC ยังสามารถปรับขนาดได้มากกว่า ทำให้มีการทำธุรกรรมที่มีประสิทธิภาพและค่าธรรมเนียมถูกกว่า Bitcoin มาก BSC มีค่าธรรมเนียมการทำรายการต่ำกว่า 10 เซ็นในขณะที่ Bitcoin มีค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 5 ถึง 10 ดอลลาร์เลยทีเดียว

นอกจากนี้ BSC ยังใช้เวลาในการทำรายการไม่เกิน 5 วินาที เพื่อความสะดวกรวดเร็วแก่ผู้ใช้งาน ในขณะที่ Bitcoin มักจะใช้เวลาในการตรวจสอบธุรกรรมเฉลี่ยถึง 10 นาที

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเปรียบเทียบกับเหรียญ Ethereum แล้ว BTTBSC อาจจะให้ประโยชน์ที่ชัดเจนมากกว่า เนื่องจากการทำธุรกรรม Ethereum อาจจะมีค่าธรรมเนียมสูงถึง10 ดอลลาร์  เช่นกัน นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ BTCBSC เป็นทางเลือกที่มีความคุ้มค่ามากกว่าในแง่ค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ บล็อกเชน Binance Smart Chain ที่เป็นโฮสต์ยังมีศักยภาพในการพัฒนา Bitcoin BSC ในอนาคตได้อย่างไม่สิ้นสุด

ต้นทุนต่ำ แต่มีศักยภาพในการเติบโตสูง

เหรียญ BTTBSC เสนอราคาขายอยู่ที่เพียงเหรียญละ 0.99 ดอลลาร์ เท่ากับราคา Bitcoin เมื่อปี 2011 จึงเป็นเหมือนโอกาสที่ดีให้กับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนกับเหรียญอนาคตไกลในชนิดที่เหรียญอื่นทำไม่ได้

ขณะเดียวกัน Joe Parys นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง ยกให้ Bitcoin BSC เป็นหนึ่งในคริปโตราคาต่ำกว่า 100 ดอลลาร์ที่เป็นตัวเลือกน่าสนใจ เนื่องจากมีโอกาสทำราคาพุ่งทะยานเมื่อตลาดขาขึ้นมาถึง

และด้วยเหตุผลที่ ในขณะนี้ ราคาของ Bitcoin ยังอยู่ที่ประมาณ 27,000 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดที่มากกว่า 533,000 ล้านดอลลาร์ ทำให้ BTTBSC เป็นเหรียญที่มีราคาเข้าถึงได้ง่ายกว่ามาก

Bitcoin Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้น อาจส่งผลให้ราคา BSC พุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง

โดยทั่วไปแล้ว Bitcoin Halving ที่จะเกิดขึ้นในทุก ๆ 4 ปี มักจะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดตลาดคริปโตขาขึ้นครั้งใหญ่อยู่เสมอ ทำให้ Bitcoin Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้นครั้งหน้านี้มีแนวโน้มส่งผลดีต่อเหรียญอย่าง BTTBSC เช่นกัน

จากเอกสาร whitepaper ระบุว่าเหรียญ BTTBSC จะมีปริมาณการขุดจำกัดอยู่ที่ 21 ล้านเหรียญเช่นเดียวกับ Bitcoin ทำให้ระยะของการ presale รอบแรก ซึ่งขุดเหรียญได้แล้ว 6.125 ล้านเหรียญ จึงคิดเป็น 29% ของเหรียญ BSC ที่จะขุดได้ทั้งหมด

ซึ่งในตอนนี้เองก็ได้มีการเปิดขายเหรียญ BSC  presale รอบแรก จำนวน 4 ล้านเหรียญ และจะมีการเปิด presale รอบที่สองเพิ่มอีกจำนวน 2.125 ล้านเหรียญ เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ โปรเจกต์ก็ได้ดำเนินการล็อกเหรียญจำนวน 2% ของทั้งหมดเอาไว้เพื่อเสริมสภาพคล่องใน Decentralized Exchange (DEX) ทำให้สามารถซื้อขายได้อย่างราบรื่น

ในขณะที่เหรียญ BSC จำนวน 69% ของจำนวน 14,455,000 BTCBSC  จะถูกสงวนไว้เพื่อเป็นรางวัลสำหรับการ stake 

ด้วยอัตราการปล่อยเหรียญ BTBSC ที่กำหนดไว้คาดว่าอุปทานเหรียญจะถึงขีดจำกัดภายในเวลาประมาณ 120 ปี เช่นเดียวกับ Bitcoin นอกจากนี้ เหรียญที่เหลือในระหว่างพรีเซลก็จะถูกแจกจ่ายกลับไปยัง pool สำหรับการ stake

BTCBSC คาดว่าจะเปิดตัวมาด้วยมูลค่าตลาดมากกว่า 6 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะทำให้มีพื้นที่อย่างมากสำหรับการ stake ภายหลังการลิสต์เหรียญบนกระดานแล้ว

หากสนใจสามารถเข้าร่วม Bitcoin BSC Presale ได้ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ 

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์