<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Toncoin ทะยานขึ้นสู่ 10 อันดับคริปโตมูลค่าตลาดมากที่สุด แซงหน้า Dogecoin ในช่วงเวลาสั้น ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบัน Toncoin (TON) ซึ่งเป็น native token ของ The Open Network ได้กลายเป็นเหรียญคริปโตอันดับที่ 10 ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดแล้ว และเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา TON ยังแซงหน้าอันดับ 9 อย่าง Dogecoin ได้สำเร็จอีกด้วย

จากข่าวการเปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิทัลของ Telegram เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ระบุว่า TON มีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่า 31% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา จนกลายเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุดในบรรดาเหรียญคริปโต 100 อันดับแรก โดยในขณะนี้ TON มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 2.4165 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก TradingView

ทำความรู้จักโปรเจกต์ TON

ย้อนกลับไปในปี 2018 ผู้ให้บริการแอปส่งข้อความชื่อดังอย่าง Telegram ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มบล็อกเชน proof-of-stake ที่มีชื่อว่า “TON” แต่หลังจากนั้น Telegram ต้องเผชิญกับการฟ้องร้องจาก SEC จนเป็นผลให้ Telegram ตัดสินใจละทิ้งโปรเจกต์นี้ และต่อมา TON Foundation ก็ได้เข้ามารับช่วงต่อ พร้อมทั้งอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถส่งการโอนคริปโตไปยังผู้ใช้ Telegram รายอื่นได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

ทั้งนี้ The Open Network ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมาย เช่น TON Storage, TON Proxy (บริการ VPN แบบกระจายศูนย์) และระบบการตั้งชื่อ TON ซึ่งผู้ใช้สามารถชำระเงินสำหรับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ด้วยเหรียญ TON

ตลาดคริปโตโดยรวมเป็นบวกในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นเกือบ 4% ในช่วง 7 วัน และมีราคาซื้อขายในปัจจุบันอยู่ที่ 26,990 ดอลลาร์ ขณะที่ราคาของ Ethereum ลดลง 1.2% ใน 24 ชั่วโมง และมีราคาซื้อขายอยู่ที่ 1,629 ดอลลาร์ แต่ก็มูลค่าก็ยังคงเพิ่มขึ้น 1.3% เมื่อเทียบจากช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ในอีกด้านหนึ่ง Dogecoin เหรียญมีมที่ชื่นชอบของ Elon Musk มีราคาลดลงเกือบ 1% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 1.8% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา: decrypt