<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทน้ำมันในประเทศอาร์เจนตินา นำการขุดคริปโตมาใช้ เพื่อลดการปล่อยก๊าซสู่ธรรมชาติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีรายงานจากสื่อท้องถิ่นว่า Tecpetrol จะเปิดตัวโรงงานขุดคริปโตที่ใช้ก๊าซแห่งแรกในภูมิภาค ที่ตั้งอยู่ที่ Los Toldos II Este ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของ Vaca Muerta ในเขตปาตาโกเนีย ประเทศอาร์เจนตินา โดยโครงการนี้จะช่วยยกระดับโครงการผลิตน้ำมันดิบของบริษัทโดยใช้ก๊าซที่ปกติแล้วต้องทิ้งไปอย่างไร้ประโยชน์

Ricardo Markous ซีอีโอของ Tecpetrol ได้กล่าวว่าสาเหตุที่ทางบริษัทนำการขุดคริปโตเข้ามา เป็นเพราะโรงงานไม่สามารถปล่อยก๊าซออกไปสู่สิ่งแวดล้อมได้

ทางบริษัทได้ตั้งเป้าหมายที่จะเริ่มการดำเนินการขุดคริปโตในช่วงปลายเดือนตุลาคม จนถึงต้นเดือนพฤศจิกายน และทาง Tecpetrol ได้ร่วมมือกับบริษัทที่มีประสบการณ์ โดยมีเป้าหมายเพื่อลดการสิ้นเปลืองพลังงานรวมถึงการสร้างผลกำไรให้มากขึ้น

การขุดคริปโตนั้นกำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะกับการทำพลังงานที่ทิ้งเปล่า นำกลับมาแปลงเป็นไฟฟ้าจำนวนมหาศาล

และการศึกษาล่าสุดพบว่า การขุดคริปโตสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ โดยสถาบันบริหารความเสี่ยง (IRM) พบว่าการขุด Bitcoin สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกได้ถึง 8%

อย่างไรก็ตาม การเข้ามาของ Tecpetrol นั้นแสดงให้เห็นว่าบริษัทดั้งเดิมเริ่มตระหนักถึงโอกาสในอุตสาหกรรมคริปโตมากยิ่งขึ้น

ที่มา: DailyCoin