<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 26,850 ดอลลาร์ หลัง Gary Gensler ลั่นกลางสภาว่า “Bitcoin ไม่ใช่หลักทรัพย์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก TradingView ราคา Bitcoin (BTC) เพิ่มขึ้นกว่า 1.70% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และแตะระดับสูงสุดที่ 26,850 ดอลลาร์ในเช้าวันนี้ โดยสาเหตุสำคัญที่ผลักดันให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นนั้น อาจเป็นคำกล่าวของ Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC)

Gary Gensler กล่าวว่า Bitcoin ไม่ใช่หลักทรัพย์

ในระหว่างการประชุมต่อหน้าคณะกรรมการบริการทางการเงิน เมื่อวันพุธที่ 27 กันยายน Gary Gensler ได้ชี้แจงจุดยืนของเขาเกี่ยวกับ Bitcoin โดยระบุว่า “Bitcoin ไม่ใช่หลักทรัพย์” ในระหว่างการตอบคำถามของ Patrick McHenry ประธานคณะกรรมการพรรครีพับลิกัน

มุมมองของ Gary Gensler เกี่ยวกับเหรียญอื่น ๆ

Gensler อธิบายจุดยืนของเขาอย่างละเอียด โดยเน้นว่า Bitcoin ไม่ตรงตามข้อกำหนดของการทดสอบ Howey โดยเน้นย้ำว่า Bitcoin มีความแตกต่างจากหลักทรัพย์ อย่างไรก็ตาม เขาก็ยืนยันว่า Bitcoin จะถูกละเว้นจากการเป็นสินค้าโภคภัณฑ์อย่างชัดเจน

ก่อนหน้านี้ Gensler เคยกล่าวถึงการจำแนกประเภทของสกุลเงินดิจิทัล เช่น Ethereum (ETH) ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับนิตยสารนิวยอร์ก โดยเขาบอกเป็นนัยว่า “Ethereum อาจถือได้ว่าเป็นหลักทรัพย์”

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนเขาไม่เต็มใจที่จะแสดงความคิดเห็นอย่างชัดเจนเกี่ยวกับสถานะของ Ethereum จนทำให้เกิดการเก็งกำไรและการหารือเกี่ยวกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเหรียญต่าง ๆ

Gary Gensler กับการ์ดโปเกมอน 

หนึ่งในเรื่องขบขันระหว่างการประชุมดังกล่าว คือการที่สมาชิกสภา Ritchie Torres ตั้งคำถามถึงลักษณะของธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับการ์ดโปเกมอนดิจิทัล (Tokenized Pokemon cards) ทั้งนี้ Gensler ได้ตอบคำถามอย่างระมัดระวัง โดยระบุว่า เขาต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อพิจารณาว่าการซื้อการ์ดโปเกมอนดิจิทัลบนบล็อกเชนถือเป็นธุรกรรมหลักทรัพย์หรือไม่ แต่เขาก็ยืนยันว่าการขายการ์ดโปเกมอนแบบดั้งเดิมนั้นไม่ใช่หลักทรัพย์

ที่มา: u.today