<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลุงโฉลกเตือน ตลาดหุ้นสหรัฐฯ จะ “ลงวินาศสันตะโร” ในอีก 2-3 ปี แนะนักลงทุนลงดอย ซื้อ Bitcoin-ทองคำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา Money Chat Thailand ผู้ผลิตคอนเทนต์ด้านเศรษฐกิจ ธุรกิจ การเงิน และการลงทุน ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอบทสัมภาษณ์ของคุณโฉลก สัมพันธารักษ์ (ลุงโฉลก) นักลงทุนชื่อดังของไทยที่มีประสบการณ์ในตลาดกว่า 40 ปี โดยในคลิปนี้ ลุงโฉลกได้แบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับตลาดหุ้นสหรัฐฯ ไว้อย่างน่าสนใจมากทีเดียว

ในประเด็นแรก ลุงโฉลกคาดการณ์ว่าดัชนีดาวโจนส์ (Dow Jones) จะปรับฐานลงอย่างรุนแรง จนเหลือเพียงแค่ 3,000 – 4,000 จุดเท่านั้น ทั้งนี้ข้อมูล ณ วันที่ 25 กันยายน 2566 ดัชนี Dow Jones กำลังอยู่ที่ 34,006.88 จุด ดังนั้นถ้าหากการคาดการณ์ของลุงโฉลกถูกต้อง หมายความว่าดัชนี Dow Jones มีโอกาสร่วงลงมากถึง -91.18% เลยทีเดียว

“อย่างปรานีที่สุดนะสำหรับ Dow Jones ก็เจอกันแถวประมาณ 3,000 – 4,000 จาก 3 หมื่น 4 หมื่นในตอนนี้” ลุงโฉลกกล่าว

“ทำไมถึงเชื่อแบบนั้นคะคุณลุง ในเมื่อตอนนี้มีธุรกิจใหม่ ๆ เข้ามาเรื่อย ๆ” ผู้ดำเนินรายการตั้งคำถาม

ในการตอบคำถามดังกล่าว คุณลุงโฉลกได้ชี้ให้ทุกคนดูจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) ของดัชนี Dow Jones ที่ 36,799.65 จุด ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565

“ดูตรงนี้ ที่มันขึ้นไปพีค 37,000 แล้วมันลงมา แล้วมันขึ้นไปใหม่ มันทำ New High ได้ไหม เห็นชัด ๆ เลย มันพยายามขึ้นไปเพื่อทำ New High แต่มันไม่ไหว มันลงแล้ว ตามทฤษฎี Dow Theory มันเกิด Lower High (ทำ High ใหม่ แต่ต่ำกว่า High เดิม) มันเป็นสัญญาณพินาศครับ”

สำหรับอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คุณลุงโฉลกยืนยันว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯ กำลังแสดงถึงสัญญาณของความพินาศ คือการที่กราฟดัชนี Dow Jones กำลังทำรูปแบบ Harmonic Pattern (กราฟผีเสื้อ) ดังนั้นคุณลุงโฉลกจึงคาดการณ์ว่าหลังจากนี้จะเกิดการปรับฐานลงมาอย่างน้อย 80%

“ช่วง Bearish มากมันจะลงจากจุดนี้” ลุงโฉลกยืนยัน พร้อมชี้เมาส์ไปที่ระดับปัจจุบัน “ลงวินาศสันตะโรแน่นอน ลงมาอย่างน้อยที่สุด 80%”

“แต่อีกนานใช่ไหมคะคุณลุง” ผู้ดำเนินรายการตั้งคำถามอีกครั้ง

“ไม่นานครับ ประมาณ 2-3 ปี ก็เห็นแล้วครับ” คุณลุงโฉลกกล่าว “ถ้าใครเปิด long อยู่ที่ยอดดอย รีบออกซะเถอะครับ ถ้าเหลือเงินบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ จากการออกจากดอย ก็เอาไปซื้อทองคำ ซื้อ Bitcoin เพราะหุ้นเนี่ยหมดละ หมดอนาคต”

ที่มา: Money Chat Thailand