<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวด่วน: ผู้ก่อตั้ง Three Arrows Capital ถูกจับในสิงคโปร์แล้ว หลังพยายามหนีคดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันนี้ (29 กันยายน) ได้มีรายงานจาก BloomBerg ว่าในตอนนี้ Zhu Su ผู้ก่อตั้ง Three Arrows Capital ที่ได้ล้มละลายไปในปี 2022 ถูกจับกุมในสิงคโปร์แล้ว โดยตัวเขานั้นถูกศาลสิงคโปร์ตัดสินให้จำคุกเป็นเวลา 4 เดือน

Teneo ผู้ชำระบัญชีของ Three Arrows Capital ได้ออกมายืนยันว่า Su Zhu ถูกจับที่สนามบินเมื่อบ่ายวันนี้ขณะพยายามจะออกจากสิงคโปร์

และเมื่อวานนี้ Teneo ได้รับหมายจับและโทษจำคุก 4 เดือนจากศาลในข้อหาที่ Zhu Su ไม่ให้ความร่วมมือในการสอบสวน และจงใจไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาล

โดยตัวเขานั้นได้มีความพยายามที่จะหลบหนีก่อนที่จะถูกจับกุมตัวที่สนามบินขณะพยายามจะเดินทางออกนอกประเทศ

และจากคำตัดสินของศาลนี้ ผู้ชำระบัญชีของ Teneo สามารถยื่นคำร้อง ต่อศาลต่อไปได้ เพื่อทำให้แน่ใจว่า Zhu Su จะสามารถปฏิบัติตามคำสั่งศาลได้ รวมถึงการให้ข้อมูลและเอกสารที่เกี่ยวข้องกับ 3AC ในระหว่างและหลังการคุมขังของเขา

เมื่อปลายเดือนมิถุนายน กองทุนบริหารความเสี่ยงคริปโต Three Arrows Capital ได้รับคำสั่งให้ชำระบัญชีโดยศาลในหมู่เกาะบริติชเวอร์จิน ก่อนที่จะยื่นฟ้องล้มละลายเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ซึ่งการยื่นล้มละลายนั้น มีสาเหตุมาจากที่ตัวกองทุนขาดทุนอย่างหนัก หลังจากที่ต้องเจอกับขาลงของตลาดคริปโตที่หนักหน่วง รวมถึงการที่ตัวกองทุนนั้นได้เป็นผู้ให้กู้บริษัทคริปโตหลายแห่งที่ไม่สามารถชำระเงินคืนได้ อย่างเช่น BlockFi, Celsius, Babel Finance และ Voyager Digital

ที่มา: BitcoinSistemi