<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด XRP พุ่งแรงกว่า 1,700 ล้านดอลลาร์หลังราคาเหรียญปรับตัวขึ้นอย่างไม่คาดคิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เกิดเหตุการณ์ที่พลิกผันอย่างน่าเหลือเชื่อที่ทำให้ตลาด crypto ลุกเป็นไฟเมื่อ XRP ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตอันเป็นที่นิยมนั้นจู่ ๆ มูลค่าตลาดก็เพิ่มขึ้นมาอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ตามที่ CoinMarketCap ได้นำเสนอข้อมูลนั้น ภายในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมงมูลค่าตลาดของ XRP ก็พุ่งสูงขึ้นถึง 1,730 ล้านดอลลาร์ ดันมูลค่าตลาดทำจุดพีคที่ 28,990 ล้านดอลลาร์

การเพิ่มขึ้นอย่างน่าประหลาดใจนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากผลพวงของราคา XRP ที่เพิ่มขึ้นอย่างกะทันหันและไม่คาดคิดถึง 7.35% ซึ่งทำให้ราคาของ XRP ขึ้นไปอยู่ที่ $0.55 ซึ่งถือเป็นราคาที่สูงที่สุดนับตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม

ชุมชน XRP ต่างก็พากันรู้สึกตกตะลึงเมื่อเหรียญ XRP ท้าทายกับความคาดหวังของพวกเขาโดยที่เหรียญได้แสดงออกผ่านราคาที่ปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วและรุนแรง นั่นจึงทำให้แฟนเหรียญต่างพากันค้นหาคำเพื่ออธิบายปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น ณ ขณะนี้ สาเหตุของการเพิ่มขึ้นอย่างกะทันหันนี้ยังคงเป็นปริศนา ไม่มีปัจจัยพื้นฐานที่เป็นที่รู้จักหรือตัวเร่งปฏิกิริยาภายนอกใด ๆ ที่แสดงออกถึงสิ่งนี้อย่างชัดเจน ทำให้นักวิเคราะห์ต้องคาดเดาหาสาเหตุกันต่อไป

ในพื้นที่ของตลาดคริปโตที่มีความผันผวนตลอดเวลาเป็นทุนเดิมอยู่แล้วการเคลื่อนไหวของราคาอย่างรวดเร็วดังกล่าวไม่ใช่เรื่องแปลกเลย บ่อยครั้งที่ตลาดแสดงท่าที่เช่นนี้ โดยที่การเคลื่อนไหวของราคาจะเกิดขึ้นก่อนการเปิดเผยข่าวสำคัญ มีความเป็นไปได้ที่ท่ามกลางการปร้บตัวขึ้นของราคา XRP ที่เกิดขึ้นนี้เบื้องหลังอาจการพัฒนาที่สำคัญกำลังรอการเปิดเผยในอนาคตอันใกล้นี้ก็เป็นได้

ที่มา : U.Today